Vết thương lâu lành

Lượng đường trong máu cao gây khó khăn cho hoạt động của tế bào bạch cầu trong máu làm cho vết thương lâu lành và bị nhiễm trùng, cản trở làm chậm quá trình vận chuyển các chất đi nuôi các mô của cơ thể, giảm khả năng đề kháng với các bệnh về da như nấm, nhiễm trùng... Đây có thể được coi là dấu hiệu điển hình của bệnh tiểu đường.


Nhiễm trùng, vết xước và các chỗ thâm tím không lành nhanh là một dấu hiệu điển hình khác của bệnh tiểu đường. Điều này xảy ra do các mạch máu bị hư hại bởi có quá nhiều glucose di chuyển trong các tĩnh mạch, động mạch. Nó khiến cho máu khó lưu thông đến các vùng khác nhau của cơ thể – một điều cần thiết để vá lành vết thương.


Do lượng đường trong máu tăng cao, nên người tiểu đường có nguy cơ bị nhiễm trùng. Đường trong máu cao có thể ảnh hưởng tiêu cực đến sự tuần hoàn, hệ miễn dịch và các dây thần kinh dẫn đến đau đớn, vết thương khó lành. Nếu thấy các vết thương lâu lành, đặc biệt là vết thương ở chân và bàn chân, bạn nên đi tầm soát bệnh tiểu đường. Bệnh tiểu đường có khả năng trải qua tuần hoàn cao gấp bốn lần so với người bình thường. Mạch máu của chúng kém đàn hồi, khiến lưu lượng máu đến các mô cơ thể bị hạn chế.


Các vết thương liên quan đến bệnh tiểu đường thường xảy ra ở chân và lòng bàn chân vì đây là những khu vực xa nhất của tim, nơi máu khó được đưa tới nhất. Lực tác động từ việc đi lại hay sử dụng các loại giày, dép cũng có thể sẽ gây tổn thương và làm khó lành ở chân của bệnh nhân tiểu đường. Một khi vết thương đã xuất hiện, các rối loạn tế bào của bệnh nhân tiểu đường cũng ngăn không cho họ khỏi bệnh như cơ thể. Mặc dù khu vực của vết thương tiểu đường vẫn chứa các tế bào cần thiết để giúp chữa trị, nhưng những tế bào này không đủ hoặc xuất hiện không đúng lúc.

Vết thương lâu lành
Vết thương lâu lành
Vết thương lâu lành
Vết thương lâu lành

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy