Thay đổi về thị lực, thính lực

Hiện tượng mờ mắt hay khả năng nhìn rõ hơn thường xuất hiện sau một thời gian dài khi lượng đường huyết trong máu cao. Nhiều người thường dễ nhầm với biểu hiện của bệnh về mắt như cận thị, viễn thị... hay đổ do cơ thể "xuống cấp" vì tuổi ngày càng nhiều. Do đó, bạn nên thăm khám các bác sĩ chuyên khoa mắt để có kết luận chính xác.


Bệnh nhân tiểu đường còn bị tổn thương các mạch máu và dây thần kinh ở tai dẫn đến việc nghe không rõ, thính lực giảm hơn so với bình thường. Lượng đường cao làm thủy tinh thể sưng lên và thay đổi hình dạng. Điều đó khiến mắt bạn khó tập trung nên mọi thứ trông như mờ đi và khi lượng đường trong máu ổn định thì triệu chứng này cũng mất đi. Nếu để tình trạng đường máu cao trong thời gian dài mắt sẽ bị tổn thương vĩnh viễn, thậm chí có thể dẫn đến mù lòa.


Nếu tầm nhìn đột ngột cải thiện khiến bạn không cần đeo kính, đừng vội mừng. Lượng đường trong máu cao có thể khiến tầm nhìn xa của bạn tốt hơn. Bạn thường đọc các thông tin cho rằng mờ mắt là một trong các triệu chứng bệnh tiểu đường. Tuy nhiên trên thực tế, tầm nhìn có thể thay đổi theo hướng tốt hơn hoặc tệ hơn, nguyên nhân của hiện tượng này là mức dịch trong cơ thể thay đổi, bao gồm những chất trong đôi mắt dẫn đến thị lực thất thường.


Thính lực giảm đột ngột có thể là cũng là một dấu hiệu bệnh tiểu đường. Bệnh tiểu đường gây tổn thương các mạch máu và dây thần kinh ở tai dẫn đến thính lực giảm.

Thay đổi về thị lực, thính lực
Thay đổi về thị lực, thính lực
Thay đổi về thị lực, thính lực
Thay đổi về thị lực, thính lực

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy