Vận động thể chất nâng cao sức khỏe

Trong thời điểm các hoạt động thể dục thể thao, vận động ngoài trời còn hạn chế thì bạn vẫn nên duy trì thói quen vận động thể chất tại nhà để tăng cường sức khỏe và nâng cao hệ miễn dịch cho cơ thể. Lối sống lành mạnh này là một giải pháp kết hợp điều trị bệnh tim đơn giản và hiệu quả mà bạn có thể áp dụng.


Bạn có thể lựa chọn các bài tập cho người bệnh tim mạch với những hoạt động thể chất nhẹ nhàng sau đây:

  • Tập yoga: Đây là môn tập không những giúp người bệnh tim mạch tăng cường sức khỏe thể chất mà còn có tác dụng ổn định tâm trạng căng thẳng. Nếu bạn kiên trì tập yoga suốt một thời gian dài, triệu chứng rối loạn nhịp tim sẽ cải thiện.
  • Đi bộ: Một số nghiên cứu cho biết 30 phút đi bộ/ngày có thể giúp bạn giảm 18% nguy cơ phát triển bệnh mạch vành. Đồng thời, thói quen đi bộ 180 phút/tuần cũng giúp bạn giảm 35% rủi ro nhồi máu cơ tim.
  • Bài tập đạp xe sẽ giúp bạn gia tăng sức bền, cải thiện độ dẻo dai của cơ bắp, nâng cao quá trình trao đổi chất và tuần hoàn. Trong mùa dịch Covid-19, bạn có thể đạp xe quanh công viên gần nhà hoặc đạp xe trong nhà với thiết bị chuyên dụng.

    Bên cạnh các môn tập nhẹ nhàng, bạn cũng có thể kết hợp vận động trong sinh hoạt hàng ngày như làm vườn, dọn dẹp nhà cửa, vui đùa với người thân… Những hoạt động này cũng giúp cho những ngày cách ly xã hội trở nên ý nghĩa hơn.

    Vận động thể chất nâng cao sức khỏe
    Vận động thể chất nâng cao sức khỏe
    Vận động thể chất nâng cao sức khỏe
    Vận động thể chất nâng cao sức khỏe

    Công Ty cổ Phần Toplist
    Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
    Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
    Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
    Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
    Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy