Vắc xin phòng viêm não Nhật Bản

Viêm não Nhật Bản là một bệnh truyền nhiễm cấp tính. Nhiễm bệnh do muỗi hút máu các chim hoang dã và gia súc chứa virus viêm màng não, sau đó đốt người và truyền virus sang người. Triệu chứng thường gặp ở bệnh nhân là sốt cao, đau đầu vùng trán, đau bụng, nôn ói,... Người bệnh viêm não Nhật Bản có hội chứng màng não và rối loạn ý thức nhẹ. Ở thời kỳ toàn phát, các dấu hiệu tổn thương não nặng hơn, người bệnh có biểu hiện cuồng sảng, ảo giác, kích động, tăng trương lực cơ. Bệnh nhân rơi vào hôn mê sâu và có nguy cơ tử vong. Nếu vượt qua thời kỳ toàn phát, bệnh nhân bước vào giai đoạn lui bệnh, các tổn thương khu trú thần kinh sẽ biểu hiện rõ rệt. Người bệnh có thể bị các di chứng như liệt chi, liệt dây thần kinh sọ não hoặc rối loạn vận động và xuất hiện các di chứng khác như mất ngôn ngữ, suy giảm trí nhớ, rối loạn tâm thần,...Theo thống kê, tỷ lệ tử vong do viêm não Nhật Bản là 25 - 30%. Ngoài ra, có 50% bệnh nhân có di chứng thần kinh kéo dài suốt đời. Bệnh có thể gặp ở mọi đối tượng nhưng trẻ em dưới 15 tuổi có nguy cơ mắc bệnh cao nhất và gặp các biến chứng nguy hiểm nhất.


Viêm não Nhật Bản là căn bệnh nguy hiểm với tỷ lệ tử vong cao và dễ gây ra nhiều di chứng về thần kinh. Tiêm vắc-xin viêm não Nhật Bản là biện pháp chủ động phòng ngừa bệnh tốt nhất. Vì vậy, các bậc phụ huynh nên cho trẻ tiêm vắc-xin viêm não Nhật Bản tiêm chủng mở rộng theo các chương trình của Bộ Y tế.


2 loại vắc-xin viêm não Nhật Bản là JEVAX được sản xuất bởi công ty TNHH MTV Vaccin và sinh phẩm số 1, Việt Nam và IMOJEV được sản xuất tại Thái Lan của công ty Sanofi( Pháp) phục vụ công tác tiêm phòng cho các khách hàng có nhu cầu.

  • Vắc-xin viêm não Nhật Bản JEVAX


Vắc-xin viêm não Nhật Bản JEVAX được sản xuất theo quy trình công nghệ của viện BIKEN - Trường Đại học Osaka, Nhật Bản tại công ty TNHH MTV Vaccin và sinh phẩm số 1, Việt Nam. Đây là loại vắc-xin được sử dụng để dự phòng đặc hiệu bệnh viêm não Nhật Bản. Vắc-xin JEVAX là một dung dịch trong, không màu chứa: Virus viêm não Nhật Bản bất hoạt, tinh khiết

Lịch tiêm chủng:

  1. Mũi 1: Tiêm lần đầu ( lúc trẻ được 12 tháng tuổi trở đi).
  2. Mũi 2: Sau mũi 1 khoảng 1- 2 tuần.
  3. Mũi 3: Sau mũi 1 là một năm.
  4. Tái chủng: Sau 3 năm tiêm nhắc lại một liều để duy trì khả năng miễn dịch hoặc những người có thể trạng miễn dịch tốt thì tiêm nhắc lại trước khi có dịch viêm não xảy ra.


Vắc-xin viêm não Nhật Bản IMOJEV là vắc-xin tái tổ hợp sống, giảm độc lực dạng bào chế đông khô và dung môi được hoàn nguyên khi sử dụng, được chỉ định phòng bệnh viêm não Nhật Bản cho người lớn và trẻ em từ 9 tháng tuổi trở lên. Vắc-xin IMOJEV được lưu hành và sử dụng tại Việt Nam kể từ năm 2019, với những tác động tích cực trong việc phòng bệnh viêm não Nhật Bản. vắc-xin viêm não nhật bản Imojev của Pháp

Chỉ định: Imojev là vắc-xin được chỉ định phòng bệnh Viêm não Nhật Bản cho người lớn và trẻ em từ 9 tháng tuổi trở lên.

Lịch tiêm chủng

  1. Trẻ từ 9 tháng tuổi đến dưới 18 tuổi (chưa tiêm vắc xin Jevax lần nào):
  2. Mũi 1: Là mũi tiêm đầu tiên.
  3. Mũi 2: Cách 1 năm sau mũi đầu tiên.
Vắc-xin viêm não Nhật Bản JEVAX
Vắc-xin viêm não Nhật Bản JEVAX
Vắc-xin viêm não Nhật Bản IMOJEV
Vắc-xin viêm não Nhật Bản IMOJEV

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy