Uống rượu

Các nhà kiên cứu đã chỉ ra rằng, uống nhiều rượu bia có thể dẫn tới vô sinh. Đối với nữ giới, uống 3 ly rượu 1 ngày (với nồng độ cồn cao 40% ) hoặc trong 1 tuần uống quá nhiều rượu thường khó có con. Đặc biệt nó ảnh hưởng rất xấu đối với phụ nữ đang có ý định có con. Trong xã hội hiện tại, bình đẳng giới ngày càng được coi trọng, tỷ lệ nữ giới uống rượu bia tại Việt Nam ngày càng cao và trở thành một điều bình thường. Nếu bạn là một trong số đó, hoặc đang có thói quen uống rượu bia thì tốt nhất nên uống rượu vang để tốt cho tim mạch, giúp lưu thông máu và làm đẹp da. Nếu vì đặc thù công việc khiến bạn buộc phải uống nhiều rượu bia (như nhân viên nhà hàng, các PG rượu, tiếp khách, đối tác để kí hợp đồng…) thì bạn nên tìm hiểu cách uống rượu bia để không bị say. Bởi uống rượu bia nhiều ảnh hưởng không tốt đến vấn đề sinh sản. Trong khi uống rượu bia hoặc trong sinh hoạt đời sống hàng ngày, nếu nữ giới có thói quen nhịn tiểu lâu có thể dẫn đến vô sinh. Lý do vì cơ quan sinh dục của nữ giới nằm ngay sau bàng quang trong vùng xương chậu, khi nhịn tiểu lâu sẽ làm cho bàng quang bị tích trữ nhiều nước dẫn đến phìm to ra và chèn ép vào tử cung. Nếu việc nhịn tiểu này diễn ra thường xuyên sẽ khiến tử cung ngả luôn về sau mà không thể trở lại vị trí cũ nữa. Đây là một trong những nguyên nhân khiến cơ hội thụ thai khó xảy ra.

Vì vậy, trong sinh hoạt hàng ngày hay đặc biệt trong những bữa tiệc mà bạn phải uống nhiều rượu bia thì tốt nhất không nên nhìn tiểu. Không nên nhịn tiểu để thể hiện mình là người có “tửu lượng” cao, là người có thể uống được nhiều rượu bia. Việc đi tiểu còn giúp cơ thể đào thải lượng cồn ra ngoài cơ thể giúp bạn lâu say hơn, uống được nhiều hơn. Ngoài ra, trong những bữa tiệc phải uống nhiều rượu bia thì bạn nên sử dụng những đồ uống giải rượu, hoặc tránh những món ăn làm bạn nhanh say hay mất nước…để giúp giảm tải chức năng cho gan, lâu say hơn và giữ cho cơ thể tỉnh táo. Tuy nhiên không giống với nam giới, rượu bia và các chất có cồn lại chính là một trong những nguyên nhân khó ngờ đến nhất dẫn đến bệnh vô sinh ở phụ nữ. Uống 1 ly rượu mỗi ngày sẽ gây rối loạn rụng trứng, kinh nguyệt không đều, tỉ lệ vô sinh cao. Phụ nữ đang trong kỳ mang thai nếu lạm dụng rượu bia sẽ nhanh chóng bị sinh non, con yếu ớt, da xanh.

Không giống với nam giới, rượu bia và các chất có cồn lại chính là một trong những nguyên nhân khó ngờ đến nhất dẫn đến bệnh vô sinh ở phụ nữ.
Không giống với nam giới, rượu bia và các chất có cồn lại chính là một trong những nguyên nhân khó ngờ đến nhất dẫn đến bệnh vô sinh ở phụ nữ.
Uống rượu
Uống rượu

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy