Béo phì

Béo phì, thừa cân không chỉ là nỗi ám ảnh của phái đẹp khi mất đi vẻ đẹp ngoại quan bên ngoài mà béo phì còn gây vô sinh ở nữ giới. Lý do là trọng lượng cơ thể vượt quá mức, chất béo quá nhiều làm suy giảm chức năng của buồng trứng từ đó dẫn đến vô sinh. Cụ thể béo phì sẽ làm suy giảm chức năng buồng trứng, giảm ham muốn tình dục, rối loạn kinh nguyệt, đổ mồ trộm, cơ thể mệt mỏi, da khô… từ đó tăng khả năng vô sinh. Nó còn là nguyên nhân cốt lõi gây ra một số bệnh y khoa. Do đó, điều trị béo phì liên quan tới vô sinh ở cả nam giới và nữ giới cần phải bao gồm các hướng tiếp cận tập trung điều trị béo phì. Việc phá vỡ sự cân bằng hormon của cơ thể khiến béo phì trở thành yếu tố nguy hiểm gây vô sinh ở cả nam và nữ. Ngoài ra, người bị béo phì gây vô sinh còn dễ bị viêm nhiễm buồng trứng, giảm khả năng sống của trứng và phôi thai.

Trên đây là những lý do khiến phụ nữ béo phì khó có thai. Họ cũng có thể gặp nhiều biến cố khi mang thai như: Đái tháo đường, đẻ non… Theo tiến sĩ Abhay Agrawal ở Viện tim châu Á thì việc suy giảm chức năng buồng trứng là yếu tố chính dẫn tới vô sinh ở phụ nữ béo phì. Sự bất thường trong nồng độ các hormon như là androgen, estrogen và progesteron có thể làm thay đổi chu kỳ kinh nguyệt của phụ nữ. Nồng độ lý tưởng của các loại hormon này là thực sự rất cần thiết cho việc thụ thai và mang thai. Sự tích tụ chất béo ở buồng trứng cũng làm đảo lộn sự phát triển của bào thai và dẫn tới sảy thai. Vì vậy, béo phì luôn là nỗi ám ảnh của phái đẹp. Nó không chỉ ảnh hưởng đến thẩm mỹ thời trang mà còn là một trong những nguyên nhân dẫn đến chứng vô sinh sau khi lập gia đình. Theo nghiên cứu của các bác sỹ tại Đại học Y khoa ở Mỹ cho biết, những bé gái béo phì qua 18 tuổi sẽ dễ dàng hình thành buồng trứng đa nang, mất cân bằng nội tiết tố, cản trở khả năng thụ thai sau này.

Béo phì luôn là nỗi ám ảnh của phái đẹp, không chỉ ảnh hưởng đến thẩm mỹ thời trang mà còn là một trong những nguyên nhân dẫn đến chứng vô sinh sau khi lập gia đình.
Béo phì luôn là nỗi ám ảnh của phái đẹp, không chỉ ảnh hưởng đến thẩm mỹ thời trang mà còn là một trong những nguyên nhân dẫn đến chứng vô sinh sau khi lập gia đình.
Béo phì
Béo phì

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy