Ung thư da là gì?

Ung thư da là bệnh mà các tế bào bất thường trên da phát triển một cách không kiểm soát. Có 3 loại ung thư da chính, đó là: ung thư biểu mô tế bào đáy, ung thư biểu mô tế bào vảy và ung thư các tuyến phụ thuộc da.


Khi da bị tấn công, các tế bào da tăng đột biến một cách không kiểm soát được, tạo thành khối u. Những khối u ác tính thường không có khả năng lây lan sang các bộ phận khác của cơ thể và có thể gây biến dạng cục bộ nếu không được điều trị sớm. Tuy nhiên, những hắc tố ác tính như melanoma lại là bệnh ung thư có xu hướng lây lan đến các bộ phận khác của cơ thể. Vì thế, bệnh nhân cần phải thực hiện các xét nghiệm cần thiết càng sớm càng tốt. Tùy vào từng loại ung thư da mà bệnh sẽ có những dấu hiệu cảnh báo bệnh cụ thể. Các triệu chứng đó có thể là ngứa và đau trên da, hoặc có những thay đổi bất thường trên da, các vết loét lâu lành...


Mặc dù ung thư da là bệnh phổ biến ở người da trắng, thường gặp ở người già, ở nam giới nhiều hơn nhưng bất cứ ai cũng có thể mắc ung thư da, đặc biệt là những người thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời và hóa chất độc hại. Lạm dụng mỹ phẩm hoặc có chế độ ăn uống không hợp lý cũng làm tăng nguy cơ mắc bệnh.

Ung thư da
Ung thư da
Ung thư da
Ung thư da

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy