U thư tuyến giáp là gì?

Tuyến giáp là một tuyến nội tiết quan trọng có hình con bướm ở vùng cổ của và nó sản xuất ra hormone giúp điều hoà chuyển hoá các chức năng của các cơ quan trong cơ thể.


Các nốt – nhân hay còn gọi là u tuyến giáp là các tổn thương khá thường gặp trong nhu mô giáp (~50-60%) và có thể ảnh hưởng tới chức năng của tuyến giáp. Khoảng ~95% u tuyến giáp là lành tính và 5% là u ác tính hay ung thư tuyến giáp. Ung thư tuyến giáp là một trong những ung thư thường gặp nhất của hệ nội tiết. Vì vậy việc phát hiện – chẩn đoán sớm và được điều trị đúng cách sẽ đem lại hiệu quả cao.


Bệnh u tuyến giáp là hiện tượng phát sinh một khối mô hoặc tế bào tập trung ở trước cổ, dưới đáy họng. Khối này làm thay đổi hệ thống sức khỏe tuyến giáp, thay đổi chức năng cả vùng và ảnh hưởng đến cả cơ thể. Tùy thuộc vào kết quả cận lâm sàng: sinh thiết, hình ảnh chụp chiếu… mà u tuyến giáp có thể là các khối lành tính hoặc ác tính – ung thư tuyến giáp. Đa số các trường hợp là u lành tính, chỉ có khoảng 4 – 7% u ác tính. Bệnh thường xảy ra ở người cao tuổi và phụ nữ.

U tuyến giáp gây khó chịu cho cuộc sống người bệnh
U tuyến giáp gây khó chịu cho cuộc sống người bệnh
Hình ảnh minh họa
Hình ảnh minh họa

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy