Tự ý truyền nước

Thông thường việc truyền nước chỉ áp dụng với các trường hợp bị cảm cúm kèm theo sốt cao, cơ thể mất nước trầm trọng. Nhưng trên thực tế, có không ít trường hợp khi bị cảm cúm đã tự ý truyền nước mà không hỏi chỉ dẫn của bác sĩ. Điều này cực kì nguy hiểm vì có thể dẫn đến sốc phản vệ, rối loạn điện giải, phù phổi, phù nề nếu không được cấp cứu kịp thời sẽ dẫn đến mất mạng chứ không chỉ đơn thuần là làm bệnh cảm cúm kéo dài và lâu khỏi hơn.


Bệnh cảm cúm thường xuất hiện vào mùa đông, nhất là khi thay đổi thời tiết đột ngột, cơ thể rất cần nước để có thể trao đổi chất và tránh cho cơ thể thiếu nước. Việc bổ sung nước vào cơ thể là cần thiết, tuy nhiên, bạn không được tự ý truyền nước hay bất kỳ chất lạ nào vào cơ thể nếu không có sự đồng ý của bác sỹ.


Ngoài ra, việc truyền nước để chữa cảm cúm có thể dẫn tới sưng phù ở vùng tiếp xúc với kim truyền, và nghiêm trọng hơn còn gây sốc phản vệ và dẫn đến tử vong nếu không cấp cứu kịp thời. Những triệu chứng khi bị sốc nước có thể gặp là rét run, khuôn mặt tái nhợt, tiết nhiều mồ hôi, khó thở, tức ngực…

Tự ý truyền nước có thể đe dọa tính mạng
Tự ý truyền nước có thể đe dọa tính mạng
Không nên tự ý truyền nước
Không nên tự ý truyền nước

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy