Trường THPT Nguyễn Xuân Ôn

top 5
Thu Mơ

Trường THPT Nguyễn Xuân Ôn được thành lập 3/1946 và là ngôi trường cấp 3 đầu tiên của huyện Diễn Châu. Với những khó khăn ban đầu nhà trường đã chung tay xây dựng và cho đến ngày nay trường là lá cờ đầu trong phong trào giáo dục của tỉnh Nghệ An. Tỉ lệ học sinh tốt nghiệp, học sinh đậu đại học, học sinh giỏi cấp tỉnh luôn nằm trong top đầu. Nhìn lại chẳng đường 66 năm xây dựng và phát triển, trường THPT Nguyễn Xuân Ôn đã phải vượt qua không ít gian nan, thử thách, không phải không có bước thăng trầm, nhưng các thế hệ thầy cô giáo và học sinh của trường có quyền tự hào về thành tích của mình.


Có được những thành tích ấy, trước hết là nhờ sự vận dụng đường lối giáo dục của Đảng vào những hoàn cảnh thực tế của từng thơì điểm trên một vùng quê vốn rất cần cù, và thật sự hiếu học. Đó là truyền thống dạy tốt học tốt của thầy và trò. Thầy có tâm huyết, có ý chí rèn luyện chuyên môn, trò chăm chỉ học tập, chịu khó vươn lên vì mục tiêu lớn của cuộc đời. Đó còn là sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp Đảng và Chính quyền, sự cưu mang giúp đỡ của nhân dân, của các bậc phụ huynh; tạo điều kiện để nhà trường vượt qua bao khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ.


Trải qua 70 năm xây dựng và đi lên trường đã đào tạo hơn 35000 học sinh tốt nghiệp, hàng nghìn học sinh hiện nay đang là giáo sư, tiến sĩ, nhà khoa học, cán bộ cao cấp giữ nhiều vị trí quan trọng trong nhiều lĩnh vực của đất nước. Tại lễ kỉ niệm 70 năm ngày thành lập trường, trường vinh dự được chủ tịch nước trao tặng Huân chương Lao động hạng nhất. Đây là thành quả xứng đáng cho những nỗ lực không biết mệt mỏi của thầy và trò trường THPT Nguyễn Xuân Ôn.


THÔNG TIN LIÊN HỆ:
Địa chỉ:
Quốc lộ 1, Diễn Thành, Diễn Châu, Nghệ An

Điện thoại: 0383 862 337

Email: webmaster@thptnxo.edu.vn

Fanpage: www.facebook.com/thptnguyenxuanon
Website:
thptnxo.edu.vn
Giờ mở cửa:
6:30 - 18:00

Trường THPT Nguyễn Xuân Ôn
Trường THPT Nguyễn Xuân Ôn
Trường THPT Nguyễn Xuân Ôn
Trường THPT Nguyễn Xuân Ôn

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy