Trường THPT Hoài Đức B

Trường THPT Hoài Đức B được thành lập theo Quyết định số 602/QĐ-UB ngày 25 tháng 11 năm 1978 của UBND tỉnh Hà Sơn Bình sau này được tách và nhập về Hà Nội. Nằm trên địa bàn kinh tế xã hội còn nhiều khó khăn, dân số luôn biến động do tốc độ thị hóa nhanh, nên đã ảnh hưởng đến chất lượng học tập của học sinh nhà trường.


Đứng trước thực tế ấy, BGH trường THPT Hoài Đức B đã xác định muốn nâng cao chất lượng giáo dục cần xây dựng một đội ngũ giáo viên vững vàng về chuyên môn nghiệp vụ, giàu lòng nhân ái sư phạm để “truyền lửa” cho học trò say mê học tập, tìm tòi khám phá chân trời tri thức. Theo thầy giáo Hiệu trưởng Nguyễn Danh Thông: Mặc dù nằm trên địa bàn dân cư còn có nhiều khó khăn như vậy, nhưng dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, nhà trường đã có một tập thể sư phạm đoàn kết, yêu nghề, luôn khát khao vươn lên, khát khao được cống hiến, đó chính là điều kiện thuận lợi để nhà trường thực hiện các giải pháp nâng cao chất lượng chuyên môn, nghiệp vụ của người thầy.


Để có được đội ngũ giáo viên chất lượng, chuẩn nghề nghiệp, nhà trường duy trì thường xuyên, có hiệu quả các đợt hội giảng, sinh hoạt chuyên đề gắn lý luận với thực tiễn. Tạo điều kiện và khuyến khích giáo viên tích cực tự bồi dưỡng nâng cao nghiệp vụ thông qua việc đổi mới phương pháp dạy học, đổi mới kiểm tra đánh giá, tham gia các lớp sau đại học, ngoại ngữ, tin học đáp ứng được yêu cầu của đổi mới giáo dục. Các phong trào thi GVDG, ứng dụng CNTT vào dạy học, soạn giảng bằng giáo án điện tử, viết SKKN được phát động trong toàn trường đã thu hút đông đảo giáo viên tham gia. Trong 3 năm gần đây, nhà trường có trên 50 sáng kiến kinh nghiệm được xếp loại cấp Ngành trong đó có nhiều sáng kiến được áp dụng hiệu quả vào thực tế.


Những phong trào và cách làm nói trên đã thực sự mang lại hiệu quả tích cực trong việc nâng cao chất lượng đội ngũ. Tính đến nay, nhà trường có 100% giáo viên đạt chuẩn, trong đó có 24 giáo viên có trình độ Thạc sĩ và 3 giáo viên đang theo học thạc sĩ. Hàng năm 100% giáo viên đạt chuẩn loại khá trở lên theo quy định về chuẩn nghề nghiệp giáo viên trung học. Trong tổng số giáo viên của nhà trường đã có trên 30% giáo viên đạt giáo viên dạy giỏi cấp cơ sở.


Với trình độ chuyên môn vững vàng, ban giám hiệu và tập thể cán bộ nhân viên, giáo viên đã quan tâm xây dựng và áp dụng nhiều biện pháp đồng bộ, linh hoạt phù hợp với học sinh và đặc thù của nhà trường để từ đó có kế hoạch bồi dưỡng học sinh năng khiếu, phụ đạo học sinh yếu kém. Nhờ vậy kết quả dạy và học của nhà trường không ngừng được nâng lên. Số lượng học sinh giỏi tăng theo từng năm, số lượng học sinh yếu kém giảm dần. Chất lượng đại trà được duy trì và phát triển. Hàng năm, có trên 90% học sinh xếp loại học lực khá, giỏi và trên 99% học sinh xếp loại hạnh kiểm khá, tốt. Tỷ lệ đỗ tốt nghiệp của học sinh đạt từ 99,3% đến 100%; tỷ lệ học sinh đạt điểm sàn đại học từ 80% trở lên. Chất lượng mũi nhọn được quan tâm đầu tư, tỷ lệ học sinh đạt giải trong các kỳ thi HSG cấp Thành phố năm sau cao hơn năm trước.


Không chỉ quan tâm đến công tác trí dục, nhà trường đặc biệt chú trọng đến công tác giáo dục đạo đức cho học sinh. Để hoạt động này đạt hiệu quả cao, nhà trường đã duy trì thường xuyên, kịp thời, chặt chẽ mối quan hệ giữa nhà trường, gia đình và xã hội bằng nhiều hình thức như: qua website của nhà trường, thảo luận, trao đổi trực tiếp hoặc qua thư điện tử, sổ liên lạc điện tử, qua các hội nghị, hội thảo, các cuộc họp, giao ban... Cách làm đó đã góp phần tạo cho trường THPT Hoài Đức B một môi trường giáo dục lành mạnh, phòng ngừa, đẩy lùi các hiện tượng tiêu cực, vi phạm pháp luật, tệ nạn xã hội xâm nhập vào nhà trường.


Cùng với đó, nhà trường rất chú trọng đến công tác giáo dục truyền thống, giáo dục nếp sống thanh lịch, văn minh, rèn kỹ năng sống cho học sinh và tổ chức các hoạt động trải nghiệm sáng tạo, các hoạt động VHVN-TDTT; các hội thi khéo tay, thi làm và sử dụng đồ dùng dạy học cũng được tổ chức thường xuyên hàng năm góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện của nhà trường.


Đặc biệt, nhà trường đã tổ chức tốt công tác tư vấn hướng nghiệp cho các em nhất là học sinh khối 12 trong việc chọn ngành, chọn nghề phù hợp với năng lực bản thân và nhu cầu xã hội.


Kiên trì phấn đấu bám sát các tiêu chuẩn xây dựng trường Chuẩn quốc gia, năm 2017, trường THPT Hoài Đức B đã được UBND TP. Hà Nội công nhận đạt Chuẩn. Vinh dự này khẳng định, sự đoàn kết, quyết tâm của tập thể sư phạm chính là chìa khóa mở ra thành công cho nhà trường.


Mặc dù nằm trong địa bàn nông thôn, chất lượng đầu vào không cao nhưng với sự cố gắng và nỗ lực tập thể giáo viên và học sinh, sau 3 năm học tập va rèn luyện tại trường học sinh trường PTTH Hoài Đức B luôn có được kết quả học tập tốt. Điểm trung bình thi THPT quốc gia và tuyển sinh đại học của học sinh HOài Đức B nhiều khi còn tốt hơn một số trường PTTH trong địa bàn Hà nội có điểm tuyển sinh đầu vào cao hơn.


Trải qua 40 năm, nhà trường đã giáo dục và đào tạo được hàng nghìn học sinh ra trường và hiện nay học sinh của nhà trường đang tham gia vào các vị trí công tác từ cấp Trung ương đến các địa phương, các ngành, các lĩnh vực. Nhiều người trở thành các cán bộ cấp cao làm việc trong các cơ quan của Bộ, các Vụ, Viện nghiên cứu; là sĩ quan quân đội, giảng viên ở các trường Đại học, Cao đẳng, giáo viên các trường từ cấp mầm non đến trung học phổ thông, kỹ sư, bác sĩ và những công nhân lành nghề... đang đóng góp công sức vào công cuộc xây dựng quê hương đất nước.


Trong những ngày này thầy và trò trường THPT Hoài Đức B đang vui mừng phấn khởi thi đua lập thành tích kỉ niệm 40 năm ngày thành lập trường sẽ được tổ chức vào ngày 17-11-2018 tới đây. Trong suốt quá trình hình thành và phát triển trường THPT Hoài Đức B luôn là một địa chỉ được các phụ huynh không chỉ ở địa bàn Hoài đức mà cả các địa bàn lân cận như Tây Mô, Đại Mỗ (Từ liêm Hà Nội), hay Dương Nội (Hà Đông), và một số xã ở Quốc Oai tin tưởng và gửi gắm con em mình.


THÔNG TIN LIÊN HỆ:
Địa chỉ:
An Khánh, Hoài Đức, Hà Nội
Điện thoại: 024 3384 5239

Trường THPT Hoài Đức B
Trường THPT Hoài Đức B
Giáo viên trường THPT Hoài Đức B luôn cố gắng để đầu tư chuyên môn và phương pháp giảng dạy.
Giáo viên trường THPT Hoài Đức B luôn cố gắng để đầu tư chuyên môn và phương pháp giảng dạy.

Top 5 Trường PTTH có chất lượng tốt cụm Hà Đông - Hoài Đức

  1. top 1 Trường THPT chuyên Nguyễn Huệ
  2. top 2 Trường THPT Lê Quý Đôn Hà Đông
  3. top 3 Trường THPT Hoài Đức A
  4. top 4 Trường THPT Hoài Đức B
  5. top 5 Trường THPT Quang Trung - Hà Đông

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy