Trường PTDT nội trú THPT tỉnh Hà Giang

Thành lập ngày 18/2/1992, Trường PTDT nội trú THPT tỉnh Hà Giang thực hiện chức năng quy định trong điều lệ trường phổ thông nói chung và các nhiệm vụ riêng của một loại hình trường chuyên biệt. Môi trường học thân thiện, nếp sống nội trú văn minh, đề cao tính tự giác chính là điểm đặc trưng khi nhắc đến trường PTDT Nội Trú THPT Tỉnh Hà Giang.


Trường có đội ngũ 61 cán bộ, giáo viên, nhân viên. Hiện 100% giáo viên đạt chuẩn và trên chuẩn, hàng năm giáo viên giỏi cấp trường đều đạt tỷ lệ cao, lên đến 80%, trong đó giáo viên giỏi cấp tỉnh đạt 30%.

Về công tác dạy học, trường PTDT nội trú THPT tỉnh Hà Giang đẩy mạnh chương trình giáo dục theo hướng phát huy năng lực tự học, tự nghiên cứu của học sinh, giáo viên hướng dẫn đường hướng, học sinh triển khai theo. Phát huy tối đa năng lục tự học của học sinh nhưng vẫn đảm bảo học sinh tiếp thu được bài, đạt kết quả cao.

Về học tập, trong những năm học vừa qua tỷ lệ học sinh có kết quả học tập xuất sắc, giỏi và khá của Trường đều đạt trên 47%; tỷ lệ học sinh đạt hạnh kiểm tốt và khá trên 93%; tỷ lệ đỗ tốt nghiệp THPT trên 97%. Học sinh của Trường luôn đứng trong tốp đầu khối các trường THPT toàn tỉnh trong các kỳ thi cấp thành phố, cấp tỉnh. Số lượng học sinh đỗ vào các trường Đại học, Cao đẳng trung bình trong các năm học gần đây đạt tỷ lệ trên 70%.

Về sinh hoạt, 100% học sinh ăn ở tại trường, được nhà trường chu cấp ăn uống hằng ngày nên việc quản lý, đảm bảo sức khỏe và dinh dưỡng cho học sinh luôn được nhà trường đặc biệt quan tâm.

Về các hoạt động song song với việc học, là trường học với đặc thù nhiều học sinh dân tộc khác nhau cùng ăn ở, sinh hoạt và học tập chung với nhau nên các hoạt động về văn hóa, thể thao luôn được chú trọng. Trong đó, các em học sinh duy trì mặc trang phục dân tộc trong các ngày lễ lớn, thường xuyên tổ chức các lễ hội dân tộc, các trò chơi truyền thống, tối thứ 7 hàng tuần tổ chức các hoạt động ngoại khóa giao lưu,.. nhằm giao lưu, kết nối, giúp các em phát huy sở trường bản thân và thư giãn sau những giờ học.

Với một môi trường học tập đề cao tính tự giác, giao lưu, năng động, được nhà trường hỗ trợ học phí, chi phí ăn uống, sinh hoạt tại trường thì trường PTDT Nội trú THPT Hà Giang luôn là một lựa chọn ưu tiên đối với các em học sinh dân tộc thiểu số, đặc biệt là các em có hoàn cảnh gia đình khó khăn đăng ký dự tuyển đầu vào lớp 10.


THÔNG TIN LIÊN HỆ:
Địa chỉ: Tổ 2, Phường Minh Khai, TP. Hà Giang, Hà Giang
Điện thoại: 0219 3886 356
Website: http://thpttinh.hagiang.edu.vn/
Fanpage: www.facebook.com/PTDTNTHAGIANG/

Trường PTDT nội trú THPT tỉnh Hà Giang
Trường PTDT nội trú THPT tỉnh Hà Giang
Trường PTDT nội trú THPT tỉnh Hà Giang
Trường PTDT nội trú THPT tỉnh Hà Giang

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy