Trường Đại học Tohoku

Đại học Tohoku là một trường đại học quốc gia Nhật Bản. Đây là Đại học Hoàng gia lâu đời thứ ba ở Nhật Bản và là một trong số bảy trường Đại học Quốc gia. Nó được coi là một trong những trường đại học uy tín nhất tại Nhật Bản và là một trong năm mươi đại học hàng đầu trên thế giới.


Năm 2017, Đại học Tohoku cùng với Đại học Tokyo và Kyoto được chính phủ Nhật Bản chọn vào nhóm 3 trường National Designated Universities hay Triumvirate - Tam hùng với mức đầu tư mới hàng tỉ yên để thúc đẩy phát triển khoa học công nghệ và quốc tế hóa. Tiền thân của Đại học Tohoku là trường Y, khi mới thành lập vào năm 1736. Tuy nhiên hiện nay, trường đã mở rộng thành 6 khoa chính bao gồm: y học, nha khoa, khoa học xã hội, khoa học, kỹ thuật, nông nghiệp. Đây cũng là trường đại học đầu tiên ở Nhật Bản chấp nhận sinh viên nữ theo học và cũng là trường đầu tiên tiếp nhận sinh viên nước ngoài.


Là một trong 13 trường đại học thuộc dự án toàn cầu nhằm quốc tế hóa giáo dục đại học trong nước nên các chương trình học đều hoàn toàn bằng tiếng Anh và cấp bằng chuẩn quốc tế. Đây cũng là nơi khai sinh ra nhiều nhà khoa học, nhà giáo dục học, nhà văn và những chính trị gia hàng đầu.

Website: http://www.tohoku.ac.jp/en/

Fanpage: www.facebook.com/TohokuUniversityPR

Khuôn viên Đại học Tohoku
Khuôn viên Đại học Tohoku
Một góc khác của trường
Một góc khác của trường

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy