Trung Quốc thử nghiệm robot nuôi phôi thai trong tử cung nhân tạo

Các nhà khoa học ở Tô Châu, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc mới đây cho biết họ đã phát triển AI Nanny, một trí thông minh nhân tạo có thể theo dõi và chăm sóc phôi thai phát triển thành bào thai trong một tử cung nhân tạo. Công nghệ này có thể cho phép phụ nữ không cần phải mang thai. Thậm chí phôi thai có thể phát triển an toàn và tốt hơn trong tử cung nhân tạo.


Trước đây, các nhà khoa học phải tự theo dõi và điều chỉnh hoạt động của tử cung nhân tạo này. Nhưng với AI Nanny, hệ thống sẽ theo dõi các phôi thai xuyên suốt bằng các cảm biến, máy ảnh có thể cho ra những bức ảnh vô cùng rõ nét. Hệ thống có thể điều chỉnh nhiệt độ, lượng carbon dioxide, nước và dinh dưỡng theo thời gian thực. Nó cũng có khả năng phát hiện các phôi thai phát triển bất thường hoặc chết để loại bỏ kịp thời.


Các nhà nghiên cứu Trung Quốc cho rằng hệ thống này có thể giải mã những bí ẩn về sự phát triển của phôi thai người, cũng như đưa ra giải pháp cho các vấn đề về dị tật bẩm sinh hoặc sức khỏe sinh sản khác, như sinh non. Tuy nhiên nó có thể tạo ra nhiều rắc rối, chưa kể các tranh cãi về đạo đức. Nhiều nơi trên thế giới cấm nghiên cứu phôi thai người trên 2 tuần tuổi. Tại Trung Quốc, việc mang thai hộ bị cấm trong khi công nghệ tử cung nhân tạo về cơ bản biến bệnh viện thành người mang thai hộ.

Hình minh họa
Hình minh họa
Hình minh họa
Hình minh họa

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy