Trứng Chiên Ngải Cứu

Ngải cứu hay còn gọi là lá ngải, Đông y gọi là ngải diệp. Đây là loại cây, vị thuốc rất dễ trồng, dễ mua vì giá rất rẻ. Theo Đông y ngải cứu có vị đắng tính ấm, vị cay, có tác dụng điều hòa khí huyết, cầm máu, an thai, trừ hàn thấp, chữa ho, chữa đau đầu, làm đẹp da, điều hòa kinh nguyệt,..Trứng chiên là món ngon gia đình quen thuộc, tuy nhiên, với cách biến tấu mới lạ, Trứng Chiên Ngải Cứu lại trở thành vị thuốc trị bệnh tốt. Trứng chiên ngải cứu là món ăn bổ dưỡng giúp an thai, tăng cường sức khỏe. Tuy có vị đắng nhưng với cách làm trứng ngải cứu, món ăn sẽ có mùi thơm và vị rất khác biệt, dùng với cơm sẽ rất ngon miệng.


Ngải cứu không những được dùng để chữa bệnh mà còn được dùng làm thực phẩm để chế biến các món ăn bổ dưỡng như trứng gà ngải cứu, gà tần ngải cứu, trứng lộn ngải cứu,…Trứng gà vị mặn, lành tính, hơi tanh, làm yên 5 tạng. Lòng đỏ trứng gà có vị ngọt, tính ấm, đi vào 3 kinh (tâm, tì, vị) có tác dụng dưỡng âm, bồi bổ khí huyết, an thai, trị kiết lỵ, ho hen, mát cổ họng, bồi bổ sau sinh, trị mất ngủ,…Kết hợp ngải cứu với trứng gà tạo ra món ăn ngon, bổ dưỡng không chỉ có tác dụng bồi bổ cơ thể mà nó còn có tác dụng phòng ngừa và chữa bệnh rất tốt.


Trứng Chiên Ngải Cứu món ăn được nhiều mẹ bầu quan tâm bởi nó không chỉ đơn giản dễ làm mà món này còn được coi như một vị thuốc rất hữu ích đối với những mẹ bầu yếu ớt. Chính vì vậy để khỏe mạnh hơn trong suốt thai kỳ mẹ bầu hãy sử dụng món ăn tuyệt vời này nha.


Nguyên liêu:

  • Rau ngải cứu ta 1 nắm
  • Trứng gà ta 3 quả đến 5 quả
  • Dầu ăn, gia vị

Cách làm:

  • Bước 1: Rau ngải cứu bạn làm sạch, rửa sạch, thái nhỏ vừa ăn tùy ý bạn. Bạn nên chọn ngải cứu ta, lá nhỏ, thân nhỏ ăn sẽ thơm ngon hơn ngải cứu lai đấy nhé.
  • Bước 2: Cho ngải cứu vào bát và đập trứng vào quấy đều lên, cho gia vị vừa ăn luôn.
  • Bước 3: Đun dầu ăn nóng già, đổ trứng vào rán thành mảng to hoặc nhỏ tùy ý bạn. Bạn có thể rán từng mảng nhỏ cho nhanh chín mà ngải cứu không bị chín quá. Bạn chỉ cần lấy thìa to, múc 1 thìa đổ vào chảo và lật lên lật xuống là được. Chúc các bạn thành công!
Trứng Chiên Ngải Cứu
Trứng Chiên Ngải Cứu
Trứng Chiên Ngải Cứu
Trứng Chiên Ngải Cứu

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy