Chân Giò Hầm Nấm

Chân Giò Hầm Nấm là một món ăn giàu năng lượng, nhiều dưỡng chất đặc biệt rất tốt cho các mẹ bầu, món ăn này vừa ngon, rẻ, dễ làm với những nguyên liệu đơn giản như: Chân giò, nấm hương, cà rốt, bột quế, hoa hồi, hành khô, hành lá cùng một chút gia vị. Giò heo hầm nấm đông cô là món ngon yêu thích của rất nhiều người bởi hương vị nồng nàn không lẫn vào đâu. Vị béo ngậy mềm mại của từng miếng thịt giò, vị ngọt thanh của những chiếc nấm, táo đỏ xinh xắn hòa quyện với mùi thơm nồng nàn của hành, tỏi phi. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, trong 100g móng giò lợn có chứa 21g protid, 21,6g lipid, 33mg Ca, 0,7mg Fe…và các vitamin B1, B2, B3. Phụ nữ mang thai thường xuyên ăn móng giò sẽ cải thiện được chức năng tích nước của các tế bào mô, thúc đẩy quá trình tạo hemoglobin và hồng cầu, từ đó ngăn ngừa tình trạng thiếu máu, thiếu sắt rất phổ biến ở bà bầu.

Nấm hương
cũng là một vị thuốc dân gian giúp phòng ngừa và điều trị các bệnh, đặc biệt là bệnh thiếu máu do thiếu sắt, rối loạn lipid ở phụ nữ và trẻ em. Ngoài ra, nhiều nghiên cứu đã chứng minh trong nấm hương chứa hàm lượng chất khoáng rất phong phú như kali, các loại vitamin B2, D, PP, có protein, chất xơ, lipid, polisacarit có tác dụng nâng cao sức đề kháng của cơ thể. Món Chân Giò Hầm Nấm được coi là món ăn bổ dưỡng, có tác dụng bổ huyết, thường được dùng để bồi bổ cho phụ nữ mang thai và đang cho con bú. Món ăn này được các mẹ bầu lựa chọn và truyền tai nhau rất nhiều vì vậy mà khi mang thai bạn không nên bỏ qua món ăn này nhé.

Nguyên liệu:

  • 800g giò heo
  • 50g nấm đông cô
  • 2 củ tỏi
  • 50g hành khô
  • 1 quả dừa
  • Cùng các gia vị: Dầu hào, tiêu, ớt, mì chính

Cách làm:

  • Bước 1: Chân giò làm sạch lông, thui qua bếp lửa cho thơm, sau đó chặt khúc và ướp với gia vị, hành khô băm nhỏ, them một ít bột quế và hoa hồi.
  • Bước 2: Sau khi ướp khoảng 1 tiếng cho chân giò ngấm gia vị, cho vào chảo với một ít dầu ăn, đảo qua đến khi chân giò chuyển qua màu hơi vàng thì tắt bếp, cho ra bát riêng.
  • Bước 3: Nấm hương rửa sạch, cho vào bát nước nóng ngâm cho nở.
  • Bước 4: Cho hành khô vào chảo tiếp tục phi thơm, sau đó cho nấm hương vào xào cùng.
  • Bước 5: Chuẩn bị sẵn một nồi áp suất, cho chân giò, nấm hương đã phi thơm, cùng với cà rốt thái khoanh vào nồi, đổ ngập nước, cho them gia vị vừa ăn. Hầm chân giò với lửa nhỉ liu riu khoảng 2 tiếng, kiểm tra thấy chân giò đã mềm thì có thể dùng được.Món chân giò hầm nấm hương ăn khi còn nóng đặc biệt thích hợp cho mẹ bầu khi trời lạnh, vừa là món ăn giàu dinh dưỡng, vừa giúp cơ thể giữ ấm và tăng cường sức đề kháng cho mẹ và bé.
          Chân Giò Hầm Nấm
          Chân Giò Hầm Nấm
          Chân Giò Hầm Nấm
          Chân Giò Hầm Nấm

          Công Ty cổ Phần Toplist
          Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
          Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
          Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
          Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
          Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy