Trồng một số cây thảo mộc quanh nhà hoặc bệ cửa sổ

Ruồi tuy không trực tiếp tấn công con người nhưng lại gián tiếp gây ra các bệnh cho chúng ta rất nguy hiểm. Vì ruồi thường kiếm ăn ở rất nhiều nơi, từ bãi rác, bờ sông, nhà vệ sinh, đường phố, xác chết,…nên chúng có rất nhiều vi khuẩn. Nên khi chúng đậu vào thức ăn có thể làm lây nhiễm rất nhiều bệnh cho con người. Do đó chúng ta cần có cách đuổi và diệt ruồi nhanh chóng nhất. Một trong các cách làm hiệu quả đó là trồng các cây thảo mộc có mùi thơm quanh nhà để xua đuổi chúng tránh xa ngôi nhà của bạn.

  • Lá hương thảo rất hấp dẫn các loài ong bướm, nhưng mùi hương mạnh và nồng của chúng lại gây khó chịu với các loài côn trùng như ruồi, muỗi,.. Do đó các bạn có thể trồng nhiều cây hương thảo xung quanh nhà để tránh ruồi và muỗi. Ngoài ra bạn có thể phơi khô lá hương thảo và bỏ vào các túi treo gần cửa để đuổi ruồi.
  • Cây oải hương có mùi thơm nồng giúp xua đuổi ruồi, sâu bướm và bọ chét hiệu quả. Bạn có thể trồng cây oải hương trong vườn nhà để ngăn chặn ruồi từ bên ngoài. Bên cạnh đó bạn cũng có thể treo một vài bông hoa oải hương khô rong nhà để hạn chế ruồi xâm nhập.
  • Húng quế là loại thảo dược rất quen thuộc với chúng ta, thường được sử dụng để nấu ăn. Lá này có một mùi thơm rất dễ chịu nhưng lại khiến loài ruồi rất ghét. Vì vậy bạn nên trồng vài chậu húng quế ở gần cửa ra vào để ngăn chặn ruồi xâm nhập.
  • Nguyệt quế là một loại thảo dược thường được sử dụng trong ẩm thực. Lá nguyệt quế có một mùi hương khá nồng gây khó chịu khiến ruồi và các loài côn trùng khác tránh xa. Bạn có thể trồng cây nguyệt quế xung quanh nhà đồng thời sử dụng lá nguyệt quế khô để ngăn cản ruồi xâm nhập.
  • Ngải cứu là loại thảo dược có vị đắng và có có mùi rất nồng nên có khả năng diệt côn trùng, xua đuổi ruồi, bọ ve và bướm đêm. Bạn có thể trồng loại cây này xung quanh nhà, gần cửa ra vào để xua đuổi ruồi và các loài côn trùng khác.
Cây hoa oải hương
Cây hoa oải hương
Cây húng quế
Cây húng quế

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy