Triệu chứng của virus corona

Trong công trình nghiên cứu đăng trên tạp chí The Lancet mới đây, các nhà khoa học Trung Quốc cho biết, qua phân tích dữ liệu của 41 trường hợp đầu tiên nhiễm virus corona, một số triệu chứng của virus corona chủng mới giống với chủng corona gây bệnh SARS. Theo đó, tất cả các nạn nhân đều bị viêm phổi, hầu hết bị sốt, 75% bị ho và hơn 50% cảm thấy khó thở. Tuy nhiên, Trưởng Nhóm nghiên cứu Bin Lao cho biết, có một số khác biệt quan trọng, chẳng hạn chủng corona mới còn gây ra các triệu chứng chảy nước mũi, hắt hơi hoặc đau họng. Virus corona chủng mới không gây ra các vấn đề về dạ dày như tiêu chảy, vốn là triệu chứng của 20-25% số bệnh nhân nhiễm SARS.

Độ tuổi trung bình của 41 bệnh nhân nêu trên là 49, phần lớn trong số họ đã từng đến khu chợ ở Thành phố Vũ Hán, nơi bị cho là nguồn khởi phát virus corona.


  • Khi người bị mắc bệnh liên quan đến virus corona thì họ gặp phải những triệu chứng liên quan hô hấp ở mức từ nhẹ đến trung bình. Triệu chứng mắc bệnh tương tự bạn mắc phải cảm lạnh thông thường.
  • Cho đến thời điểm bây giờ thì triệu chứng của virus corona bao gồm chảy máu mũi, ho, đau họng, đau đầu hoặc sốt rất cao… tất cả những triệu chứng trên có thể kéo dài trong vài ngày.
  • Còn đối với những người có sức đề kháng yếu như người cao tuổi hoặc trẻ em thì khả năng virus corona có thể gây ra thêm các bệnh lý liên quan đến đường hô hấp như viêm phổi hoặc viêm cuống phổi.

Virus corona hiện nay đang mang đến cho người dân rất nhiều lo sợ và nguy hiểm và đặc biệt nhất tại thành phố Vũ Hán – Trung Quốc: hiện số người mắc bệnh virus corona đang tăng rất nhanh, lên cố số hơn 1 ngàn người, còn số người chết do bệnh virus corona gây ra đã xấp xỉ gần 100 người.

Triệu chứng của virus corona
Triệu chứng của virus corona

Top 6 điều cần biết về virus corona gây viêm phổi cấp ở Vũ Hán

  1. top 1 Virus corona là gì
  2. top 2 Triệu chứng của virus corona
  3. top 3 Khả năng lây lan
  4. top 4 Khả năng tồn tại của corona SARS trong môi trường
  5. top 5 Đã có thuốc trị chưa?
  6. top 6 Đề phòng lây nhiễm

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy