Đề phòng lây nhiễm

Tổ chức WHO đang cố gắng bảo vệ cũng như tăng cường sức khỏe cộng đồng và FDA đang phối hợp chặt chẽ với các đối tác y tế công cộng trong nước và quốc tế để giảm thiểu tác động của virus corona mới xuất hiện ở Vũ Hán, Trung Quốc. Theo Heathline, hiện tại vẫn chưa có vắc-xin nào ngăn ngừa nhiễm trùng virus corona ở người, nhưng bạn có thể giảm nguy cơ bị nhiễm trùng hoặc lây nhiễm bằng những cách dưới đây:


  • Rửa tay thường xuyên bằng xà phòng: Bạn nên rửa tay 6 bước theo chuẩn WHO trong ít nhất 20 giây để tiêu diệt các virus, đặc biệt là khi vừa mới chạm vào các thực phẩm trong chợ, siêu thị hoặc chạm vào những vật thể công cộng như cầu thang, cửa ra vào…
  • Hạn chế cho tay lên mặt, mũi, miệng: Bạn nên hạn chế cho tay lên mặt, mũi, miệng khi chưa rửa tay sạch bằng xà phòng để virus không xâm nhập vào cơ thể.
  • Tránh tiếp xúc gần với những người bị bệnh: Virus corona có tốc độ lây lan từ người sang người rất nhanh, vì thế mà bạn nên tránh tiếp xúc với người bệnh hoặc đến những nơi đông người.
  • Làm sạch các bề mặt bạn thường xuyên chạm vào: Bạn nên làm sạch và khử trùng các bề mặt mà bạn thường xuyên chạm vào để giảm nguy cơ bị nhiễm virus corona.
  • Dùng khăn giấy che miệng khi ho và hắt hơi: Bạn nên chuẩn bị khăn giấy bên mình khi bị ho và nên bỏ vào thùng rác ngay sau khi dùng xong và rửa tay sạch.
  • Bịt khẩu trang khi ra ngoài: Bạn nên bịt khẩu trang khi ra ngoài, đặc biệt là đến chỗ đông người để tránh virus có thể lây sang bạn khi người khác ho hoặc hắt hơi.
  • Ở nhà nghỉ ngơi khi cảm thấy người mệt mỏi: Khi hệ miễn dịch bạn yếu, cơ thể sẽ dễ dàng bị lây nhiễm bệnh. Vì thế mà bạn cần thường xuyên tập thể dục đúng cách và có chế độ ăn uống hợp lý để tăng cường sức đề kháng.
  • Hạn chế đến nơi có thời tiết lạnh: Theo Worldofbuzz, virus corona Vũ Hán có thể sinh sôi nhanh hơn ở những nơi có thời tiết lạnh và sẽ chết nhanh ở những nơi có nhiều nắng, có độ ẩm và nhiệt độ cao.

Trước tình hình virus corona đang hoành hành tại Vũ Hán và đang có nguy cơ lan rộng sang các vùng khác bao gồm cả Việt Nam thì bạn cần phải có biện pháp phòng ngừa bệnh càng sớm càng tốt. Bạn hãy bảo vệ bản thân và mọi người xung quanh để góp phần ngăn ngừa dịch bệnh nhé!

Bịt khẩu trang khi ra ngoài
Bịt khẩu trang khi ra ngoài
Thường xuyên rửa tay bằng xà phòng
Thường xuyên rửa tay bằng xà phòng

Top 6 điều cần biết về virus corona gây viêm phổi cấp ở Vũ Hán

  1. top 1 Virus corona là gì
  2. top 2 Triệu chứng của virus corona
  3. top 3 Khả năng lây lan
  4. top 4 Khả năng tồn tại của corona SARS trong môi trường
  5. top 5 Đã có thuốc trị chưa?
  6. top 6 Đề phòng lây nhiễm

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy