Trick or Treat – đã từng bị biến thành một hình thức phá hoại

Có thể bạn chưa biết Halloween là một trong những kỳ nghỉ được yêu thích tại nước Mỹ, tuy nhiên những hệ lụy như đốt nhà, cản trở giao thông... mà nó đem lại khiến không ít thành phố nghĩ đến việc cấm lễ hội này hoàn toàn.


Vào ngày 31/10/1879, trên tuyến đường sắt từ Louisville xuyên biên giới qua Newport, bang Kentucky, Mỹ. Khi người lái tàu nhìn ra ngoài vào đêm tối và phát hiện một điều rất đáng sợ, một cơ thể nằm ngang đường ray. Người này lập tức kéo phanh bằng hết sức mình để ngưng con tàu và nhảy khỏi đầu tàu xuống kiểm tra với vẻ mặt thất thần. Tuy nhiên anh nhanh chóng phát hiện ra cơ thể đó không di chuyển. Đó không phải người mà là một hình nộm được đặt ở đó từ trước. Những người đứng xung quanh bắt đầu hú lên và cười đùa bởi trò lừa Halloween của họ đã thành công.

Mặc dù những đứa trẻ vị thành niên đã đe dọa đến sự an toàn của bản thân và hành khách nhưng người lái tàu không hề thốt ra một lời phỉ báng, bởi khi còn là một cậu bé, ông cũng có những hành động tương tự. Những điều này thường được diễn ra trong Halloween vào thời Gilded Age, khi kỳ nghỉ dài ngày không còn trò xin kẹo mà đầy những trò đùa giỡn, phá hoại và bạo lực.

Những trò chơi khăm không chỉ dừng lại ở mức nhẹ nhàng, mà còn gây ra rất nhiều mối nguy hiểm cho chủ nhà, nhưng những người tạo ra các trò chơi khăm đó lại cho rằng trò chơi sẽ càng thành công hơn khi những trò chơi khăm càng nguy hiểm. Khi những người nhập cư từ Scotland và Ireland đưa Halloween đến Hoa Kỳ vào giữa những năm 1800, họ đã tổ chức lễ hội này như ở quê hương mình. Nhưng Halloween lúc này không phải là trò vui của những đứa trẻ mặc đồ hóa trang gõ cửa từng nhà xin đồ ngọt, mà là những trò trêu đùa ma quái.

Vào năm 1911, hình ảnh hai cậu bé đang ăn cắp một chiếc cổng vào đêm Halloween khiến nhiều người khó chịu. Bởi vậy mà ngày nay, trò chơi này chỉ được áp dụng với các em nhỏ mà thôi nhằm tạo tính an toàn và vui nhộn hơn cho ngày lễ.

Trick or Treat – đã từng bị biến thành một hình thức phá hoại
Trick or Treat – đã từng bị biến thành một hình thức phá hoại

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy