Biểu tượng ghê rợn trong Halloween

Dơi, zombie, ma cà rồng hay ma sói được cho là những sinh vật hút máu đáng sợ và thường được đóng giả trong lễ hội ma Halloween. Nổi bật giữa vô vàn thể loại quái vật, bí ngô chính là một trong những biểu tượng nổi tiếng nhất của lễ hội Halloween. Theo các sử gia, việc moi ruột và thắp nến bên trong bí ngô là một tập tục của người Celtic, có nguồn gốc tại Iceland. Những khuôn mặt phát sáng, đáng sợ của bí ngô có tác dụng xua đuổi các linh hồn quỷ dữ lang thang trên đường phố vào đêm 31/10, đêm Giao thừa theo lịch Celtic. Tại sao loài dơi lại có liên quan mật thiết với Halloween? Bởi giống như loài quỷ Dracula, một số loài dơi sống nhờ máu của động vật. Chúng khiến người ta liên tưởng đến ma cà rồng, một sinh vật đặc trưng của lễ hội ma.


Zombie, hay Xác sống, là nhân vật chính của ngành công nghiệp phim kinh dị và là hiện thân của văn hóa thây ma có nguồn gốc ở Haiti. Theo đó, người dân Haiti tin rằng, con người có thể bị rơi vào trạng thái phi trí óc, giống như các xác chết trên phim (ngoại trừ sở thích ăn thịt người). Thậm chí một nhà thực vật học ở Haiti đã tìm thấy một loại thuốc độc, thực sự có thể gây ra trạng thái zombie này. Không có gì dễ hơn việc đóng giả một con ma trong lễ hội Halloween: đục hai lỗ trên tấm ga trải giường màu trắng và trùm nó lên đầu. Tuy nhiên, sẽ khó khăn hơn nhiều nếu muốn trở thành một oan hồn thực sự. Trước hết, một người phải chết đi, trong hoàn cảnh càng thương tâm càng tốt. Sau đó, linh hồn của họ phải đi lang thang khắp nơi để ám vào các ngôi nhà hoặc tìm kiếm người thân. Từ góc độ khoa học, nhiều nhà tâm lý siêu nhiên lập luận rằng năng lượng (bao gồm cả năng lượng cơ thể) không thể biến mất hoàn toàn. Chúng chỉ chuyển hóa sang dạng khác, tức linh hồn, mà thôi.


Một con quỷ là hiện thân của cái ác cũng như những thứ xấu xa nhất. Chúng có thể là một hồn ma ác độc, một thiên thần sa ngã hay tay sai của quỷ Satan. Có rất nhiều câu chuyện rùng rợn xung quanh những con ác quỷ. Chúng cũng thường xuyên được giao vai ác trong các tác phẩm văn học dân gian trên toàn thế giới.


Biểu tượng ghê rợn trong Halloween
Biểu tượng ghê rợn trong Halloween

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy