Trị tiêu chảy kéo dài

Theo các chuyên gia nghiên cứu, hạt sen là hạt có chứa nhiều chất bổ dưỡng, giúp cho quá trình hồi phục cơ thể của trẻ được diễn ra nhanh chóng. Đặc biệt, loại hạt này có chứa lượng chất xơ khá dồi dào rất có lợi cho việc duy trì hệ tiêu hóa của trẻ. Đồng thời, hạt sen còn giúp cho quá trình tạo chất thải và đi ngoài của trẻ cũng diễn ra dễ dàng hơn. Nếu bạn bị tiêu chảy kéo dài, cơ thể sẽ bị suy nhược. Có một bài thuốc trị tiêu chảy mãn tính từ hạt sen đó là: Dùng 12g hạt sen, 12g đẳng sâm, 5g hoàng liên tán bột hoặc sắc thuốc uống. Uống đều đặn căn bệnh tiêu chảy kéo dài sẽ biến mất. Cũng có thể dùng hạt sen sấy khô cùng gạo tẻ rang vàng khoảng 200g tán bột, trộn đều và ăn từ 6- 8g lúc đói đều trị được chứng tiêu chảy.


Ngoài ra bạn có thể trị bệnh tiêu chảy bằng bài thuốc hạt sen với hồng xiêm:


  • Đun sôi 250 ml nước có chứa quả hồng xiêm xay hoặc nghiền nát. Sau đó tiến hành chắt lấy nước, bỏ đi phần bã sau khi đã chắc lọc.
  • Cho hỗn hợp hạt sen, củ mài sau khi sấy khô và tán thành bột vào nước hồng xiêm. Khuấy đều và đun hỗn hợp trên lửa nhỏ. Sau khi cháo chín, cho thêm đường phèn vào hỗn hợp và tiếp tục đun cho đến khi đường tan hết.
  • Cháo được chia ra làm 3 phần, cho người bệnh ăn liền khi còn nóng, khi người bệnh cảm thấy đói lại tiếp tục ăn và ăn hết trong ngày. Cứ như vậy tình trạng tiêu chảy sẽ được cải thiện sau 2- 3 ngày ăn cháo đều đặn.
      Bột hạt sen trộn gạo tẻ trị tiêu chảy kéo dài hiệu quả
      Bột hạt sen trộn gạo tẻ trị tiêu chảy kéo dài hiệu quả

      Công Ty cổ Phần Toplist
      Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
      Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
      Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
      Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy