Trị đau xương khớp

Cây Đinh lăng là loại cây thuốc nam với nhiều lợi ích quý báu đối với sức khỏe, lại rẻ tiền và rất dễ tìm kiếm được. Đinh lăng được ví như cây nhân sâm của Việt Nam, có tính mát, tính bình cao nên rất tốt cho việc bồi bổ, lưu thông khí huyết, thanh nhiệt và giải độc cho cơ thể. Đặc biệt khi nghiên cứu bộ rễ của cây đinh lắng nhiều chuyên gia khẳng định chúng rất tốt trong việc điều trị các bệnh liên quan đến thoái hóa xương khớp như thoái hóa đốt sống cổ, thoái hóa cột sống thắt lưng…

Theo đó phần rễ của cây đinh lăng chứa nhiều saponin, nhóm vitamin tốt cho sức khỏe như B1, B2, C và hơn 20 loại acid amin và hàm lượng cao chất acid amin lyzin. Những loại chất trong rễ cây đinh lăng có tác dụng tăng cường sức khỏe và nâng cao sức đề kháng cơ thể nói chung và tăng cường sự dẻo dai, chắc chắn cho hệ thống xương khớp nói riêng. Bên cạnh đó lá và thân của cây đinh lăng còn giúp bồi bổ xương khớp, đả thông huyết mạnh làm giảm sự ách tắc gây đau nhức các khớp do thoái hóa xương khớp gây nên.


Cách thực hiện:

Bài thuốc 1: Chữa sưng đau cơ khớp, lành vết thương

  • Nguyên liệu: 40gr lá tươi đinh lăng
  • Cách làm: Lấy 40gr lá tươi giã nhuyễn, đắp trực tiếp vào vết thương hoặc những vị trí đang bị sưng đau. Đắp nhiều lần trong ngày cho đến khi tình trạng đau nhức được cải thiện.

Bài thuốc 2: Trị bệnh chân tay sưng đau

  • Nguyên liệu: 20 – 30gr thân và cành đinh lăng
  • Cách làm: Sắc lấy nước uống, chia làm 3 lần trong ngày, có thể phối hợp thêm với rễ cây xấu hổ, cúc tần và cam thảo dây.

Bài thuốc 3: Chữa đau nhức do thấp khớp

  • Nguyên liệu: 1kg rễ Đinh lăng, 8 – 10l rượu
  • Cách làm: Rễ Đinh lăng rửa sạch, để ráo nước, sau đó phơi khô trong bóng râm hoặc chỗ thoáng mát. Khi bắt đầu ngâm rượu thì nên đặt rễ Đinh lăng vào trong bình trước, sắp xếp theo hình ngay ngắn, có trật tự, rồi mới đổ ngập rượu theo tỷ lệ 8 – 10l rượu và 1kg rễ Đinh lăng. Mỗi ngày dùng từ 2 – 3 lần, mỗi lần từ 20 – 30ml rượu.
Trị đau xương khớp
Trị đau xương khớp
Trị đau xương khớp
Trị đau xương khớp

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy