Trẻ không chịu vẽ tranh theo chủ đề cô giáo cho

Tình huống:

Trong giờ vẽ theo mẫu (vẽ con gà) chủ đề “Động vật”, mọi trẻ đều say sưa vẽ, chỉ có bé Nam ngồi im không vẽ, Cô giáo đến gần và hỏi: “Sao Nam không vẽ đi, các bạn vẽ rất đẹp và gần xong hết rồi”. Bé trả lời: “Con không thích vẽ bài này”. Nếu là giáo viên trong tình huống đó, bạn sẽ giải quyết như thế nào?


Cách giải quyết:

  • Bạn hãy thử khen trẻ và hướng trẻ vào chủ đề bài vẽ: “cô thấy Nam vẽ rất đẹp, đẹp hơn nhiều bạn trong lớp cơ. Con hãy thử vẽ nhé, nếu con thấy khó cô sẽ vẽ cùng con”.
  • Nếu Nam vẫn bướng bỉnh không vẽ, bạn hãy giúp trẻ bằng cách gợi ý hay giải thích trình tự, cũng như cách trình bày mẫu… tùy thuộc vào khả năng của trẻ.
  • Nếu trẻ vẫn nhất quyết không vẽ, bạn hãy hỏi: ''Thế Nam thích vẽ gì?'' Rồi đưa ra các mẫu ví dụ như con lợn cho con vẽ (nhằm thực hiện mục đích của giờ vẽ theo mẫu), nếu trẻ vẽ xong theo sở thích thì cô hãy động viên trẻ thực hiện bài học trên.
  • Cuối giờ, khi nhận xét bài vẽ của cả lớp, thì bạn hãy giành ít thời gian nhận xét bài vẽ của Nam (tùy sản phẩm của cháu, 1 hoặc 2 bài) và nhắc nhở nhẹ nhàng để nam thực hiện nhiệm vụ của giờ học như các bạn trong lớp.
Tình huống sư phạm mầm non thường gặp và cách giải quyết hiệu quả nhất
Tình huống sư phạm mầm non thường gặp và cách giải quyết hiệu quả nhất

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy