Trẻ chê cô giáo hát sai

Tình huống:

Cô giáo thực tập ở lớp mẫu giáo lớn, trong giờ dạy hát, cô giáo giới thiệu về tên bài hát chuẩn bị học và hát thử cho trẻ nghe một đoạn. Cô đang hát bỗng một bé đứng lên nói: “Thôi cô ơi, cô đừng hát nữa được không, cô hát sai hết cả rồi”, làm cho cô giáo bối rối, lúng túng và lại càng hát lạc giọng hẳn đi. Là giáo viên cùng nhóm thực tập đó, bạn sẽ giải quyết như thế nào?


Cách giải quyết:

  • Đến gần cô giáo thực tập rồi nói nhỏ để mình dạy thay và nói với trẻ rằng: “Hôm nay cô Hằng dạy lớp mình hơi mệt, nên cô Hằng bị mất giọng, cô sẽ giúp cô Hằng dạy lớp mình bài hát này nha”.
  • Sau đó, bạn hãy khen bé trai vì đã biết được giai điệu bài hát, nhưng cũng nên nhắc nhở bé rằng: ''Lần sau nếu muốn phát biểu thì các bé hãy giơ tay xin phát biểu không được nói leo như thế nhất là khi cô giáo đang hát và các con nên nói nhỏ vào tai cô thôi vì có khi cô giáo hôm ấy bị ốm, mà vẫn cố gắng để dạy cả lớp mình''.
  • Đồng thời, bạn cũng nên góp ý với cô giáo trong nhóm là nên chuẩn bị chu đáo trước khi đi dạy trẻ, nếu hát chưa hay thì hãy cố gắng phải hát đúng để đảm bảo chất lượng giờ dạy.
Tình huống sư phạm mầm non thường gặp và cách giải quyết hiệu quả nhất
Tình huống sư phạm mầm non thường gặp và cách giải quyết hiệu quả nhất

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy