Trẻ dễ bị dị ứng thức ăn

Nguyên nhân gây dị ứng hàng đầu ở trẻ chính là thành phần protein có trong thức ăn. Những protein này không dễ bị phân hủy bởi protease hay tác động nhiệt có thể xâm nhập vào tế bào ruột hay thậm chí vào máu, gây ra phản ứng miễn dịch của cơ thể trước sự xâm nhập của các dị nguyên- ở đây chính là những protein “lạ”. Cơ thể phản ứng lại các tác nhân này bằng cách kết hợp, phân giải các dưỡng bào làm giải phòng hàng loạt các trung gian hóa học gây viêm như histamin, gây ra phản ứng dị ứng.


Dị ứng có thể xảy ra vài phút hoặc vài giờ sau ăn, thậm chí xuất hiện muộn sau vài ngày. Các triệu chứng có thể gặp: sưng, ngứa họng, rối loạn tiêu hóa như đau bụng, nôn buồn nôn, tiêu chảy, nổi ban đỏ, ngứa trên da. Nặng hơn là khó thở, huyết áp giảm, thậm chí tử vong...Triệu chứng có thể xuất hiện muộn như viêm da, hen, viêm mũi dị ứng, viêm xoang, ho dai dẳng, chảy nước mũi, táo bón, ra mồ hôi, biếng ăn, giảm tập trung và ngủ kém.


Mức độ nặng của bệnh phụ thuộc vào thời gian xuất hiện phản ứng sau khi ăn, lượng thức ăn mà trẻ đã tiêu
thụ và cơ địa của trẻ. Như vậy, khi cho bé ăn dặm dù bé chưa phản ứng ngay sau ăn nhưng có thể dấu hiệu sẽ xuất hiện sau vài ngày trong khi mẹ yên tâm con không có dị ứng với đồ ăn đó và cho trẻ ăn với lượng nhiều hơn, điều này là hết sức nguy hiểm.

Trẻ nổi mề đay do dị ứng thức ăn
Trẻ nổi mề đay do dị ứng thức ăn

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy