Thiếu dưỡng chất gây suy dinh dưỡng

Nghe có vẻ khó chấp nhận nhưng sự thật là một trong những nguyên nhân gây còi xương suy dinh dưỡng ở trẻ lại xuất phát từ chính hành động cho trẻ ăn dặm sớm của cha mẹ.

Cho trẻ ăn dặm sớm, ví dụ như ăn bột tức tinh bột trẻ có xu hướng bú sữa giảm, trẻ bú sữa giảm lại nhu cầu về sữa mẹ giảm khiến cơ thể hiểu rằng chỉ cần sản xuất lượng sữa ít hơn khiến sữa mẹ vì thế ít đi hẳn. Mẹ cho trẻ ăn bổ sung càng nhiều thì lượng sữa cơ thể tiết càng ít, cứ thế trẻ ăn càng ngày càng ít sữa mẹ. Nhưng mẹ nên nhớ, ăn dặm dù nhiều tới đâu cũng không thể đầy đủ các chất dinh dưỡng được như sữa mẹ. Ví dụ, ngay cả sữa công thức được thiết kế giống sữa mẹ về thành phần các chất dinh dưỡng nhưng để trẻ có được sức đề kháng mẹ phải bổ sung thêm sữa non.


Như vậy, cho ăn dặm mẹ sẽ lạc lối trong mê cung cho trẻ ăn gì để đủ chất, đặc biệt trong khi sức đề kháng hệ tiêu hóa trẻ còn yếu trẻ rất dễ biếng ăn do thức ăn khiến bé dễ nôn trớ, đầy bụng. Một mặt bổ sung không đủ chất, một mặt trẻ ăn ít, khó tránh khỏi nguy cơ còi xương suy dinh dưỡng ở trẻ.

Trẻ biếng ăn dễ dẫn đến suy dinh dưỡng
Trẻ biếng ăn dễ dẫn đến suy dinh dưỡng

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy