Tranh tứ quý Tùng Cúc Trúc Mai

Bộ tranh Tứ Quý Tùng - Cúc - Trúc - Mai còn được gọi ngắn gọn là tranh Tứ Quý, tượng trưng cho bốn mùa trong năm. Ý nghĩa của của bộ tranh Tứ Quý bắt nguồn từ ý nghĩa sinh học của bốn loại cây phản ánh tư tưởng về bốn đức tính quân tử cần có mà mọi người nên học theo và lấy đó để răn đe bản thân mình.


Trong bốn loại cây thì tùng, trúc, mai là những cây chịu được điều kiện sương giá, tuyết lạnh, dù sống trong điều kiện khắc nghiệt mà vẫn vươn lên xanh tốt, tượng trưng cho khí chất cần có của một người quân tử chân chính. Theo đúng quy luật của năm phải đọc là Mai - Trúc - Cúc - Tùng, lần lượt đại diện cho bốn mùa xuân, hạ, thu, đông nhưng để thuận theo thanh điệu nên người ta thường đọc là Tùng - Cúc - Trúc - Mai.


Cách sắp xếp tranh Tứ Quý: Cách sắp xếp tranh Tứ Quý cũng cần được lưu ý. Bởi dân gian thường thuận miệng gọi theo thứ tự Tùng - Cúc - Trúc - Mai nên không ít gia đình sắp xếp tranh thteo hướng này. Tuy nhiên, thứ tự sắp xếp tranh đúng phải là Mai - Cúc - Trúc - Tùng từ phải sang trái, tượng trưng lần lượt cho 4 mùa Xuân - Hạ - Thu - Đông. Trong trường hợp diện tích nhà quá nhỏ mà bạn cần phải chia tranh thành 2 tầng thì cách sắp xếp tranh sẽ là Mai - Cúc ở tầng 1 và Trúc - Tùng ở tầng 2.


Vị trí treo tranh: Vị trí treo tranh Tứ Quý tốt nhất trong nhà chính là phòng khách, phòng đọc sách và phòng làm việc. Bởi bộ tranh Tứ Quý không chỉ mang ý nghĩa phong thủy là tài lộc, may mắn mà còn tượng trưng cho khí chất của người quân tử. Việc treo tranh Tứ Quý trong phòng khách cũng sẽ tạo cảm giác tin cậy, thoải mái cho khách đến chơi nhà. Lưu ý, không treo tranh Tứ Quý trên bàn thờ bởi đây là vật phẩm phong thủy, không nên thờ cúng.

Bộ tranh Tứ Quý Tùng - Cúc - Trúc - Mai
Bộ tranh Tứ Quý Tùng - Cúc - Trúc - Mai
Bộ tranh Tứ Quý Tùng - Cúc - Trúc - Mai
Bộ tranh Tứ Quý Tùng - Cúc - Trúc - Mai

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy