Trang bị đầy đủ các kiến thức về phương pháp xạ trị

Trang bị đầy đủ các kiến thức về phương pháp xạ trị ung thư để tuân thủ nghiêm ngặt các chỉ dẫn của bác sĩ.


Phương pháp xạ trị hiện nay được sử dụng rất nhiều trong điều trị bệnh ung thư, nó giống với phẫu thuật ở chỗ điều trị tại chỗ nên chỉ gây ảnh hưởng đến một vị trí nhất định trong cơ thể người bệnh. Khi tiến hành xạ trị, những tia sóng có năng lượng cao như: tia X, tia Gamma, các chùm tia điện tử, proton...sẽ tấn công và tiêu diệt tế bào ung thư trên cơ thể người bệnh.

Không chỉ có khả năng chữa khỏi một số bệnh ung thư mà phương pháp xạ trị còn có thể giúp hỗ trợ trước và sau phẫu thuật điều trị bệnh ung thư, làm tăng hiệu quả của quá trình hóa trị và giảm nhanh các triệu chứng trên cơ thể người bệnh. Hiện nay, xạ trị có thể sử dụng độc lập hoặc cả xạ trị, hóa trị và phẫu thuật đều có thể được sử dụng cùng lúc trong điều trị nhiều căn bệnh ung thư.

Có thể tiến hành xạ trị ung thư bằng nhiều cách khác nhau như: Xạ trị áp sát, xạ trị chiếu ngoài, tiêm thuốc chứa đồng vị phóng xạ hoặc cho bệnh nhân uống thuốc, xạ trị chiếu ngoài, xạ trị áp sát hoặc cho bệnh nhân uống, tiêm các thuốc chứa đồng vị phóng xạ.

Loét sau xạ trị, buồn nôn, mệt mỏi hay rụng tóc, đau sau xạ trị....đều là những tác dụng phụ mà người bệnh có thể gặp phải khi tiến hành xạ trị ung thư.

Đồng thời có một tinh thần lạc quan, tâm trạng thoải mái, tin tưởng để bệnh nhân có được thể trạng tốt nhất, đáp ứng tốt yêu cầu của xạ trị. Từ đó có thể đạt được hiệu quả điều trị cao và không bị ảnh hưởng đến thời gian sống của bệnh nhân.


Xạ trị ung thư sống được bao lâu?


  • Phương pháp xạ trị thường được phối hợp với các phương pháp khác để tăng hiệu quả điều trị. Xạ trị sống được bao lâu phụ thuộc rất nhiều yếu tố như:
  • Giai đoạn phát hiện và điều trị bệnh
  • Tính chất và kích thước khối u
  • Thể trạng và bệnh kèm theo của bệnh nhân
  • Chế độ dinh dưỡng và tinh thần người bệnh
  • Sự quan tâm động viên và chăm sóc từ người thân

Vì vậy thời gian sống từ vài tháng đến vài năm hoặc hơn nữa đều tùy thuộc vào sự cố gắng, kết hợp giữa của bệnh nhân, bác sĩ, phương pháp điều trị và cả người chăm sóc cho bệnh nhân.

Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy