Trân châu sợi

Trân châu sợi là một phiên bản mới mẻ của trân châu đen. Cũng sử dụng nguyên liệu là bột năng nhưng thay vì tạo hình viên trân châu tròn quen thuộc, người ta nhào bột thành những sợi dài. Với trân châu sợi, bạn có thể biến tấu đa dạng hương vị như: trân châu sợi đường đen, trân châu trà xanh, trân châu chocolate…


Nguyên liệu:

  • 200gr bột năng.
  • 20gr bột cacao.
  • 120ml nước sôi.
  • 40gr đường nâu.

Cách làm:

  • Bước 1: Nhào bột làm trân châu sợi: Đầu tiên, bạn trộn đều 200gr bột năng với 20gr bột ca cao. Tiếp theo, bạn cho 120ml nước và 40gr đường nâu vào nồi, khuấy tan và nấu sôi. Nếu muốn làm trân châu sợi trắng, bạn có thể đổi đường nâu thành đường cát. Nước sôi thì bạn rót vào âu bột vừa trộn, vừa cho nước và dùng đũa khuấy cho nước ngấm vào bột. Bạn lưu ý để tránh bị bỏng thì không dùng tay nhào bột. Tiếp theo, bột nguội thì tiến hành nhào đều tay cho đến khi bột không dính tay. Sau đó, bạn dùng màng bọc thực phẩm bọc bột lại, để khoảng 15 – 20 phút cho bột nở đều.
  • Bước 2: Tạo hình trân châu sợi: Bạn chia bột đã nhào thành những phần nhỏ, cán mỏng bột rồi dùng dao cắt bột thành những sợi nhỏ dài. Ngoài ra, bạn có thể cho bột vào túi bắt kem, cắt một lỗ nhỏ ở đầu túi rồi tạo hình trân châu sợi. Sau đó, bạn áo trân châu một lớp bột năng để khi luộc trân châu không bị dính vào nhau.
  • Bước 3: Luộc trân châu nở đều, dẻo mềm: Cho vào nồi 1 lít nước (tùy theo lượng trân châu mà bạn thay đổi lượng nước phù hợp), nấu sôi thì cho trân châu vào luộc khoảng 20 – 30 phút. Trong thời gian luộc, bạn chỉnh lửa nhỏ, đậy nắp nồi. Trân châu chín, bạn tắt bếp nhưng vẫn giữ trân châu trong nồi, đậy nắp, ủ thêm khoảng 20 phút cho trân châu nở đều. Sau đó, bạn vớt trân châu xả qua nước đá lạnh để tạo độ dẻo giòn. Cuối cùng, bạn cho vào tô trân châu một lượng nước đường nâu/vàng hoặc đường phèn đủ ngập mặt, đảo đều cho trân châu ngấm đường là được.
Trân châu sợi
Trân châu sợi
Trân châu sợi

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy