Trạm xe buýt hàm cá voi ở Hoofddorp, Hà Lan

Trạm xe buýt Hoofddorp được thiết kế bởi NIO Architecten ở Hà Lan. Bến xe buýt này được xây dựng trên sân trước cửa Bệnh viện Spaarne ở Hoofddorp vào năm 2003. Công trình này nằm ở giữa một quảng trường và là một khu vực công cộng dưới dạng một hòn đảo đóng vai trò là điểm giao nhau cho dịch vụ xe buýt địa phương. Thiết kế của loại tòa nhà này nhìn chung là trung lập, tuy nhiên mục đích ở đây là tạo ra một hình ảnh cá nhân, mạnh mẽ, ít khắc khổ và chung chung hơn. Tránh xa mọi thứ thông thường như thép hoặc bê tông để làm vật liệu xây dựng trạm xe được làm hoàn toàn bằng xốp polystyrene và polyester và do đó, đây là cấu trúc lớn nhất thế giới về vật liệu tổng hợp (50m x 10m x 5m).


Tòa nhà đã được hoàn thiện với một lớp phủ màu cam với ánh vàng lấp lánh trộn lẫn trong đó có đặc tính chống graffiti. Tòa nhà được thiết kế theo truyền thống của Oscar Niemeyer như một sự giao thoa giữa chủ nghĩa hiện đại của người da trắng và phong cách Baroque đen. Mọi người thường thắc mắc về hình dạng của tòa nhà và ý nghĩa của nó. Công ty cho biết trạm xe buýt Hoofddorp có thể được xem như một tảng đá bị xói mòn một phần, một hình thức cho phép khám phá bản thân hoặc một câu trả lời trực quan cho một công nghệ xa lạ được sử dụng trong quy trình sản xuất, tất cả tùy thuộc vào việc người ta đang xem xét tòa nhà về mặt kiến trúc, triết học hay về mặt thiết kế.


Trạm xe buýt có một văn phòng nhỏ ở một đầu, với một cặp nhà vệ sinh liền kề, bên cạnh một hốc giống như cái kén chứa chỗ ngồi được che chắn bởi một tấm chắn gió không đối xứng. Ở đầu bên kia, nơi cấu trúc sà xuống mặt đất, một chiếc ghế dài được đúc sẵn để có thêm chỗ ngồi, quay mặt về hướng ngược lại. Trạm xe hàm cá voi là điểm giao cắt giữa mạng lưới xe buýt địa phương thông thường và Zuid Tangent.

Trạm xe buýt hàm cá voi ở Hoofddorp, Hà Lan
Trạm xe buýt hàm cá voi ở Hoofddorp, Hà Lan
Trạm xe buýt hàm cá voi ở Hoofddorp, Hà Lan
Trạm xe buýt hàm cá voi ở Hoofddorp, Hà Lan

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy