Trái Bòong Boong

Bòong boong là một trong những đặc sản trái cây nổi tiếng của Quảng Nam. Trái này có nhiều ở vùng Đại Lộc, mùa thu hoạch vào các tháng 5, 6, 7 âm lịch. Nếu bạn muốn thưởng thức trái này thì hãy đến đây du lịch vào dịp cuối hè sang thu. Trái có vị chua, thơm, ngọt lạ lùng. Nhiều người khẳng định rằng chỉ ở Quảng Nam mới có trái bòong boong thơm ngon nổi tiếng.


Cây boòng boong là loại cây cùng họ với cây dâu đất, trái kết thành chùm ở thân cây và ở cành, có chùm đơn, chùm kép, có chùm dài đến hai tấc rưỡi, trái kết có dáng đẹp như chùm nho. Trái ngon ngọt là loại trái không lớn, trung bình độ bằng đầu ngón tay cái, hơi bầu dục, vỏ màu vàng trắng, nuốm cuộn hơi căng phồng. Những trái to gần bằng ngón chân cái trông thì đẹp nhưng ít có trái ngon, những trái tròn, vỏ vàng đậm thường là không ngon, hơi chua.


Những trái nhìn bên ngoài khá đẹp nhưng bóc vỏ ra nhìn thấy múi có nhiều hạt to và xanh là loại trái chua, những trái vỏ có chỗ còn phơn phớt xanh là trái chưa chín ăn rất chua. Những trái nhỏ phần nhiều là không ngon nhưng cũng có trái ngọt, những trái này hột đều lép. Khi bóc lớp vỏ ngoài, bên trong lộ ra 5 múi dính chặt lấy nhau màu trắng trong, mọng nước thơm lừng. Khi ăn vào một múi, cảm thấy có một dòng nước ngọt lịm ngấm dần.

Trái Bòong Boong
Trái Bòong Boong
Trái Bòong Boong
Trái Bòong Boong

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy