Trà hoa cúc bách nhật

Cúc bách nhật là một cây mọc hàng năm, thân mọc thẳng đứng, cao chừng 50cm, thân và lá đều có lông mềm, nhỏ. Thân thô to, hình trụ, trên có phân nhánh, cành hơi hình vuông. Chỗ đốt hơi phình to, mặt hơi có màu tím hồng. Lá đơn, mọc đối, có cuống ngắn, phiến lá hình trứng ngược, dài 5-10cm, rộng 2-5cm đầu lá nhọn hay hơi tù, phía cuống thon lại thành cuống. Cụm hoa hình đầu màu tím nhạt hay hồng sẫm hoặc trắng, đường kính của cụm hoa chừng 1.5-2cm. Mùa hoa: Hạ và thu. Cụm hoa được dùng làm thuốc.


Trà hoa cúc bách nhật có vị ngọt dịu, hơi chát giúp trị ho, tiêu đờm. Uống trà hoa cúc bách nhật thường xuyên có thể giúp cải thiện thị lực của những người có tật khúc xạ (cận thị, viễn thị, loạn thị). Những người bị hen xuyễn nếu dùng loại trà này thường xuyên sẽ cảm thấy dễ thở hơn, hạn chế được cơn co thắt, thở gấp. Người Campuchia dùng trà hoa bách nhật để giảm chứng đau xương khớp và trị chứng kiết lị.


Thời gian gần đây có nhiều thông tin cho rằng uống trà hoa cúc bách nhật có thể trị được bệnh tiểu đường và gút khiến nhiều người đi tìm mua loại cây này. Tuy nhiên theo các thầy thuốc Đông và Tây y thì chưa có công trình khoa học nào chứng minh các hoạt chất trong trà hoa cúc bách nhật có thể trị được hai căn bệnh mà y học đang "bó tay" này.

Trà hoa cúc bách nhật
Trà hoa cúc bách nhật
Trà hoa cúc bách nhật
Trà hoa cúc bách nhật

Top 10 Loại trà thảo dược giúp xua tan căng thẳng

  1. top 1 Trà hoa cúc
  2. top 2 Trà hoa hồng
  3. top 3 Trà hoa nhài
  4. top 4 Trà bạc hà
  5. top 5 Trà Ô Long
  6. top 6 Trà gừng
  7. top 7 Trà tầm ma
  8. top 8 Trà hoa dâm bụt
  9. top 9 Trà hoa cúc bách nhật
  10. top 10 Trà hoa đậu biếc

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy