TP Hồ Chí Minh: Từ 10/12, triển khai tiêm mũi 3 vaccine phòng COVID-19

Ngày 8/12, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP Hồ Chí Minh ban hành kế hoạch và hướng dẫn tổ chức tiêm vaccine phòng COVID-19 liều bổ sung và liều nhắc lại (mũi 3) tại Thành phố. Thành phố sẽ bắt đầu tiêm mũi vaccine bổ sung cho người nguy cơ cao và mũi nhắc lại cho người đã tiêm đủ 2 mũi vaccine sau 6 tháng, từ ngày 10/12/2021, tuỳ theo nguồn cung ứng vaccine.


Theo hướng dẫn này, liều bổ sung sẽ tiêm cho người từ 18 tuổi trở lên có tình trạng suy giảm miễn dịch, cụ thể như người cấy ghép tạng, ung thư, HIV, đang hoặc đã sử dụng thuốc ức chế miễn dịch trong vòng 6 tháng... Các trường hợp này phải tiêm mũi cuối cùng của liều cơ bản ít nhất 28 ngày. Người 50 tuổi trở lên được ưu tiên tiêm.


Đối với liều nhắc lại, TP Hồ Chí Minh sẽ tiêm cho người từ 18 tuổi trở lên đã tiêm mũi cuối cùng (mũi 2) của liều cơ bản hoặc liều bổ sung ít nhất 6 tháng. Trong đó, ưu tiên người có bệnh nền; người cần được chăm sóc dài hạn tại các cơ sở y tế; người từ 50 tuổi trở lên; người trực tiếp xét nghiệm, chăm sóc, điều trị bệnh nhân COVID-19; nhân viên y tế; lực lượng tuyến đầu chống dịch.


Về loại vaccine, nếu các mũi trước đó cùng loại vaccine sẽ tiêm mũi bổ sung, mũi nhắc cùng loại hoặc vaccine mRNA. Nếu mũi tiêm trước đó đã tiêm các loại vaccine khác nhau sẽ tiêm mũi bổ sung, mũi nhắc bằng vaccine mRNA. Nếu tiêm liều cơ bản (hoặc liều bổ sung) là vaccine Sinopharm có thể tiêm mũi nhắc cùng loại hoặc vaccine vector virus (vaccine AstraZeneca).


Thành phố đẩy mạnh tiêm vaccine phòng COVID-19 đảm bảo không bỏ sót đối với những người thuộc nhóm nguy cơ. Đối với người thuộc nhóm nguy cơ chưa tiêm hoặc tiêm chưa đủ liều, thuyết phục và nhanh chóng hướng dẫn đến cơ sở y tế gần nhất để được tiêm vaccine an toàn.


Trường hợp người thuộc nhóm nguy cơ không thể di chuyển tới điểm tiêm sẽ tổ chức các đội tiêm lưu động để tiêm vaccine tại nhà. Đối với người thuộc nhóm nguy cơ đã tiêm đủ liều, thành phố triển khai tiêm liều nhắc nếu đã tiêm mũi cuối trên 6 tháng. Các trường hợp suy giảm miễn dịch, tiêm liều bổ sung nếu đã tiêm đủ liều cơ bản ít nhất 28 ngày.

TP Hồ Chí Minh lập kế hoạch tiêm mũi 3 từ 10/12/2021
TP Hồ Chí Minh lập kế hoạch tiêm mũi 3 từ 10/12/2021
Việc tiêm ngừa cần được triển khai nhanh chóng và hiệu quả
Việc tiêm ngừa cần được triển khai nhanh chóng và hiệu quả

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy