Một số tỉnh thành áp dụng cho phép F0 triệu chứng nhẹ điều trị tại nhà

Cập nhật tình hình một số tỉnh thành mới đã triển khai phương án cho phép F0 triệu chứng nhẹ điều trị tại nhà như sau:


Hà Nội: cho phép triển khai điều trị F0 thể nhẹ và không triệu chứng tại nhà khi bảo đảm đáp ứng các yêu cầu của ngành y tế, hạn chế tối đa bệnh nhân phải chuyển tầng điều trị. Việc F0 điều trị tại nhà phải bảo đảm đáp ứng các yêu cầu của ngành y tế; chuẩn bị sẵn sàng các phương án theo dõi, phân luồng, cơ số thuốc điều trị để hạn chế tối đa bệnh nhân phải chuyển tầng điều trị; thường xuyên cập nhật trên phần mềm theo dõi, quản lý F0 của thành phố.


Ngoài ra,, liên quan việc khảo sát hộ gia đình đủ điều kiện cách ly tại gia đình, các quận, huyện, thị xã đã thực hiện khảo sát và lập danh sách các hộ dân đủ điều kiện cách ly F1 tại nhà để chủ động cách ly khi có trường hợp F1.


Khánh Hòa: mở rộng điều trị F0 tại nhà. Đến tối 29/11 đã có 1.528 F0 được triển khai chăm sóc, điều trị tại nhà. Các F0 này được cung cấp đủ thuốc, có nhân viên y tế, Trạm Y tế lưu động thăm khám thường xuyên. Bảo đảm khi có chuyển biến xấu chuyển đến cơ sở y tế kịp thời.


Bà Rịa - Vũng Tàu: cụ thể, việc điều trị F0 tại nhà sẽ được thực hiện đối với những người mắc COVID-19 không có triệu chứng lâm sàng hoặc có triệu chứng nhưng ở mức độ nhẹ như sốt, ho khan, đau họng, nghẹt mũi, tê lưỡi…Ngoài ra, F0 điều trị tại nhà cần đáp ứng tối thiểu các tiêu chí như đã tiêm ít nhất một liều vaccine sau 14 ngày hoặc là trẻ em trên 1 tuổi, người lớn dưới 50 tuổi, không có bệnh nền hoặc có nhưng đã được điều trị ổn định, không mang thai.

Trong trường hợp bệnh nhân có dấu hiệu trở nặng thì sẽ liên hệ ngay với cơ quan y tế để được cấp cứu, vận chuyển đến bệnh viện điều trị kịp thời.


Cà Mau: nhằm hỗ trợ và bảo đảm an toàn cho các F0 yên tâm điều trị tại nhà, Cà Mau đã thành lập 101 trạm y tế lưu động tại các xã/phường/thị trấn, được cung cấp các trang thiết bị cần thiết theo quy định để hỗ trợ dân khi cần thiết. F0 tại nhà được cấp Túi thuốc A (gồm: thuốc hạ sốt, giảm đau, vitamin C, thuốc cân bằng điện giải, thuốc sát khuẩn hầu họng là Natri clorit); hằng ngày được người của trạm lưu động liên hệ trao đổi thông tin, hướng dẫn theo dõi sức khỏe. Lực lượng trên còn xuống tận nơi kiểm tra sức khỏe bệnh nhân, hướng dẫn bệnh nhân cách sử dụng thuốc khi có những vấn đề bất thường về sức khỏe.


Phú Thọ: tỉnh thành đang áp dụng phương án cho phép F0 triệu chứng nhẹ điều trị tại nhà. Ngành y tế tỉnh Phú Thọ đã chủ động về nhân lực, trang thiết bị, phương thức hoạt động; giảm tải áp lực phải thành lập hoặc mở rộng quy mô bệnh viện dã chiến, qua đó giảm đáng kể chi phí đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị và bố trí nhân lực. Những F0 đủ điều kiện được quản lý ở nhà có cơ hội được chăm sóc tốt hơn về vật chất và tinh thần, nhanh chóng hồi phục hơn.


Túi chăm sóc sức khỏe F0 tại nhà
Túi chăm sóc sức khỏe F0 tại nhà
F0 triệu chứng nhẹ được phép tự điều trị tại nhà
F0 triệu chứng nhẹ được phép tự điều trị tại nhà

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy