Tỏi có tác dụng chữa bệnh

Công dụng của tỏi lại một lần nữa được thể hiện khi nó có tác dụng thay thế cho thuốc kháng sinh, nếu trong trường hợp bạn cần gấp một lượng thuốc kháng sinh để khử trùng nhưng bác sĩ chưa xuất hiện kịp thời, vậy bạn hãy sử dụng tỏi để thay thế, đây sẽ là phương pháp an toàn, hiệu quả và kịp thời nhất trong trường hợp khẩn cấp. Ngoài ra, khi tỏi được ngâm với rượu sẽ có tác dụng chữa các loại bệnh như: Xương khớp, đường hô hấp, bệnh tim mạch, và các bệnh đường tiêu hóa...


Tỏi có tác dụng hạ mức cholesterol xấu và tăng lượng cholesterol tốt trong cơ thể, giúp loại bỏ các mảnh xơ vữa bám trên thành mạch máu. Ăn tỏi thường xuyên cũng giúp làm chậm tiến trình lão hóa của động mạch chủ. Ngoài tác dụng giảm mỡ máu ra, tỏi còn ức chế tích tụ tiểu cầu, phòng ngừa hình thành huyết khối. Vì vậy, tỏi có tác dụng phòng ngừa bệnh tim mạch.

Tỏi còn có tác dụng kiểm soát huyết áp
bằng cách giảm độ nhớt của máu nhờ hoạt chất ajoene. Theo các nhà khoa học, khoảng 600 - 1500mg chiết xuất từ tỏi sẽ mang lại hiệu quả giảm huyết áp trong 24 tuần. Bên cạnh đó, chất polysulfides và các phân tử lưu huỳnh trong tỏi có tác dụng làm giãn cơ trơn, kích thích sản xuất các tế bào nội mạc và giãn mạch máu, từ đó kiểm soát huyết áp hiệu quả. Người bệnh tăng huyết áp được khuyên nên ăn vài tép tỏi mỗi sáng để hạ áp.

Tỏi ngâm rượi chữa được nhiều bệnh
Tỏi ngâm rượi chữa được nhiều bệnh
Tỏi có tác dụng chữa bệnh

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy