Tinh tinh

Đứng ở vị trí top 1 trên thế giới loài vật có trí thông minh cao nhất, không thể khác hơn đó chính là tinh tinh. Chúng thuộc họ nhà khỉ lớn, những điều mà chúng làm được đã làm không ít những nhà khoa học nghĩ rằng loài người là tiến hóa từ chúng.


Một điều bất ngờ là tinh tinh có họ hàng gần gũi nhất của con người với bộ nhiễm sắc thể giống nhau đến 99%. Chúng dường như đã biết cách làm và sử dụng công cụ từ rất lâu đời. Chúng có khả năng làm xiên để săn bắt động vật khác lấy thịt, thậm chí chúng còn tạo ra dụng cụ chuyên dụng để bắt kiến làm thức ăn cho chúng.


Ngoài ra, chúng còn có khả năng giải quyết các vấn đề cá nhân phức tạp một cách nhanh chóng, có tập tính sống bầy đàn cực kì cao, tính kỉ luật vô cùng nặng nề và con đầu đàn quyết định mọi việc cho cả đàn. Chúng có khả năng giao tiếp với con người qua những biểu hiện đơn giản và một số kí hiệu khi được dạy dỗ. Trí nhớ của chúng vô cùng tốt, nếu gặp bạn lần đầu tiên thì đến chục năm sau chúng vẫn nhận ra bạn. Điều đặc biệt ở chúng là chúng có thể biểu đạt được ý nghĩ của mình cho con người thông qua những mô hình mà con người làm.

Tinh tinh thuộc top 1 động vật thông minh nhất thế giới
Tinh tinh thuộc top 1 động vật thông minh nhất thế giới
Tinh tinh có thể tự nhóm lửa nấu ăn
Tinh tinh có thể tự nhóm lửa nấu ăn

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy