Tìm hiểu khán giả

Các thông tin về người nghe bạn phải tìm hiểu: Là ai, bao nhiêu tuổi, làm nghề gì, trình độ, sở thích, họ mong chờ điều gì ở buổi thuyết trình.

Bạn không thể thuyết trình kế hoạch hóa gia đình cho các cụ ông, cụ bà trên 60 tuổi được. Bạn không thể thuyết trình về nội dung vui sống có ích cho các em học sinh đang còn trên ghế nhà trường. Vì vậy hiểu được đối tượng thuyết trình là ai giúp bạn không mắc những sai lầm đáng tiếc. Có thể cho rằng khó khăn lớn nhất mà người thuyết trình gặp phải là rào cản văn hóa với người nghe. Dù sao bạn cũng chỉ là một người xa lạ, khán giả chưa thể hiểu hết về bạn, mà thường con người ta có bản năng tránh né, đề phòng với những gì quá xa lạ.

Vì vậy khi bắt đầu bước vào buổi thuyết trình, bạn không nên đi ngay vào nội dung, mà nên gợi mở bằng cách giao lưu với khán giả qua cách giới thiệu về bản thân, hỏi thêm về đời sống, công việc, kể một câu chuyện vui... Để người nghe trở nên gần gũi, thích thú, tạo sự gắn kết và cảm thấy mình đang trò chuyện với một người bạn chứ không phải đang làm việc với một nhóm người lạ mặt
Đối với khán giả trẻ tuổi nên lựa chọn các chủ đề liên quan đến hướng nghiệp, xây dựng nhân cách...
Đối với khán giả trẻ tuổi nên lựa chọn các chủ đề liên quan đến hướng nghiệp, xây dựng nhân cách...

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy