Tiêu chí chọn mua khóa tủ

Nếu như những nhà có điều kiện họ thường dùng két sắt để đựng tiền, tài liệu thì một số gia đình vẫn có thói quen cất đồ quý giá trong tủ. Chính vì vậy, khóa tủ vẫn được đánh giá là một ổ khóa quan trọng.


Thường khi mua tủ người ta đã có sẵn khóa nhưng độ bền của chúng không cao. Những loại khóa này thường không có sức chịu lực và đơn giản dễ phá. Với lại đa số các xưởng sản xuất thường sử dụng khóa của Trung Quốc giá rẻ, pha nhiều tạp chất nên mới không an toàn.


Vậy nên khi mua tủ về hoặc tủ bạn đang sử dụng khóa sẵn theo tủ thì các bạn nên tìm mua khóa chắc chắn hơn để thay thế nhé.


Các loại ổ khóa phổ biến trên thị trường hiện nay gồm có:

  • Ổ khóa tủ vuông (Khóa kiểu Đài Loan): Đây là kiểu khóa thông dụng nhất. Ổ khóa tủ này gắn ở nhiều loại tủ, loại cửa và ngăn kéo. Nhưng đa số là tủ gỗ kiểu dáng một cánh, hai cánh, hộc tủ,... Loại ổ khóa vuông có loại cổ cao để gắn tủ có gổ dầy >=3cm và loại cổ thường gổ dầy 2 - 2.5cm. Đặc biệt có loại tự khóa khi đóng cửa hoặc sử dụng chìa để khóa.
  • Ổ khóa cốp : Ổ khóa cốp còn có tên gọi khác là ổ khóa tủ dạng cây quơ. Gồm thân khóa dài 2cm và 3cm. Khi khóa cửa, cây quơ sẽ chặn thành cửa. Khóa cốp thường thấy ở các tủ làm bằng chất liệu nhựa hoặc tole như tủ quần áo, tủ locker đặt tại các văn phòng. Một số tủ gỗ cũng gắn loại khóa cốp này nhưng không nhiều.
  • Ổ khóa tủ ba ngăn: Là kiểu khóa gắn cho những tủ cá nhân tại bàn làm việc cho nhân viên văn phòng. Mỗi nhân viên thường có chiếc tủ có từ 2 đến 3 ngăn kéo nhưng chỉ cần khóa bởi 1 ổ. Khi khóa hoặc mở thì ổ khóa sẽ rút một thanh nhôm bên trong để khóa ngăn kéo lại hoặc mở ra đồng loạt. Ngoài ra khóa còn được gắn cho tủ locker, mỗi ổ khóa có thể khóa từ 2 đến 7 ngăn tủ. Các loại tủ nhiều ngăn dùng ổ khóa này thường dùng chất liệu tole, sắt.
  • Ổ khóa bấm lùa: Ổ khóa này được gắn vào những chiếc tủ có dạng cửa lùa (kéo về 1 bên khi mở). Loại khóa này được dùng cho tủ có 2 cánh.Tủ cửa lùa thường là tủ tương đối to nên khóa này sẽ được gắn vào cánh lùa bên ngoài. Lúc bấm vào ổ khóa sẽ có một chốt kim loại chặn cánh bên trong khiến nó không dịch chuyển được được.
  • Ổ khóa điện tử thông minh: Thay thế cho các ổ khóa cơ thông thường, ổ khóa điện tử dễ sử dụng. Với nó, chúng ta không cần sử dụng chìa khóa, mà chỉ cần bấm mật khẩu, dí vân tay hoặc thẻ từ để mở khóa.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Top 4 Điều nhất định phải biết khi chọn mua khóa cổng, khóa nhà, khóa xe

  1. top 1 Tiêu chí chọn mua khóa cổng và cửa chính
  2. top 2 Tiêu chí chọn mua khóa trong nhà
  3. top 3 Tiêu chí chọn mua khóa tủ
  4. top 4 Tiêu chí chọn mua khóa xe

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy