Tiếp thu kiến thức chọn lọc

Lên lớp 2 trẻ đã có nhận thức rõ ràng hơn, tuy nhiên cha mẹ cũng lưu ý để con tiếp thu kiến thức một cách có chọn lọc. Cha mẹ có thể hướng dẫn con tìm đọc các bộ sách phù hợp giúp con mở mang kiến thức, đồng thời cũng hình thành tính kiên nhẫn và khả năng tập trung. Không nên bắt ép trẻ đọc những loại sách bé không yêu thích mà có thể để bé tự lựa chọn chủ đề phù hợp với mình.


Có thể để con đọc các loại truyện cổ tích ngụ ngôn, truyện tranh, truyện cười hay các truyện về động vật. Mỗi một loại truyện sẽ mang lại cho bé loại kiến thức khác nhau, giúp trẻ khám phá ra nhiều điều bổ ích. Nếu có thể cha mẹ hãy cùng con đọc truyện để hướng dẫn và giải đáp các thông tin cho con.


Hãy chỉ cho con cách đọc sách thế nào cho đúng, tốc độ đọc như thế nào, con cần chắt lọc những thông tin gì sau khi đọc và học cách tóm tắt nội dung cuốn sách. Có thể kiểm tra độ ghi nhớ của con bằng cách nhờ con tóm tắt lại nội dung cuốn sách hay hỏi về một nhân vật, một vấn đề để con có thể mô tả lại, kể lại những gì con đã ghi nhớ. Việc dạy trẻ đọc nhiều sách và tài liệu ngay từ khi còn nhỏ rất tốt, con có thể cải thiện tốc độ đọc, hiểu biết sâu rộng hơn và có thể phát triển khả năng tư duy, sáng tạo của mình.

Tiếp thu kiến thức chọn lọc
Tiếp thu kiến thức chọn lọc
Tiếp thu kiến thức chọn lọc
Tiếp thu kiến thức chọn lọc

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy