Kỹ năng giữ gìn vệ sinh

Trẻ 2 tuổi đã có thể học cách giữ gìn vệ sinh ngay từ những hoạt động nhỏ nhất trong nhà. Vì vậy, bố mẹ hãy kiên trì để giúp trẻ làm quen với các hoạt động phù hợp nhé, ví dụ như:

  • Lau bàn ăn, bàn uống nước: sau khi ăn xong, bố mẹ có thể tập cho con cách lau bàn. Nếu trong khi ăn, trẻ làm đổ thức ăn ra bàn, bố mẹ hãy hướng dẫn trẻ tự lau sạch chỗ đổ đó. Dần dần trẻ sẽ tập được thói quen cẩn thận khi ăn uống và biết lau dọn khi làm đổ.
  • Bỏ rác đúng chỗ: ít nhất bố mẹ có thể hướng dẫn trẻ tự bỏ vỏ bánh kẹo, vỏ trái cây vào thùng rác. Như vậy, trẻ sẽ hình thành thói quen sạch sẽ và luôn biết nhặt rác bỏ vào đúng nơi quy định để không gian quanh mình sạch sẽ hơn.
  • Rửa tay sau khi ăn, sau khi chơi, sau khi đi vệ sinh: bố mẹ hãy tập cho trẻ biết rửa tay sạch sẽ sau khi tham gia các hoạt động hoặc đi vệ sinh. Vừa hướng dẫn trẻ, bố mẹ có thể giải thích cho trẻ về việc rửa tay sạch để loại bỏ vi khuẩn xâm nhập vào cơ thể, giúp mình khỏe mạnh.
  • Tự đi vệ sinh: trẻ 2 tuổi đã có thể tự đi vệ sinh, vì thế bố mẹ nên tập cho trẻ biết chủ động đi vệ sinh đúng lúc, đúng chỗ và dội nước sau khi đi vệ sinh. Để trẻ dễ làm quen hơn với việc đi vệ sinh, bố mẹ nên để cố định bô ở một vị trí nhất định trong toilet hoặc chuẩn bị các bệ ngồi toilet cho trẻ.
Kỹ năng giữ gìn vệ sinh
Kỹ năng giữ gìn vệ sinh
Kỹ năng giữ gìn vệ sinh
Kỹ năng giữ gìn vệ sinh

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy