Thực trạng và bảo tồn

Đây là một loài thuộc nhóm gen hiếm, mắc hội chứng bạch thể hay leucistic chứ không phải bạch tạng. Hội chứng này là một dạng đột biến gen rất hiếm khi mà suy giảm và thiếu hụt sắc tố. Cũng chính vì sự đặc biệt này mà hiện nay chúng luôn bị các thợ săn rình rập mọi nơi. Trước đây người ta săn bắt và mua bán loài này trái phép với giá giao dịch vô cùng cao.


Hơn nữa nhiều nhà nghiên cứu cho rằng nếu để loài này sống trong tự nhiên chúng sẽ khó sống. Nên hiện nay đa số các cá thể của loài này đều được đưa vào khu bảo tồn chăm sóc.


Tuy nhiên theo một thước phim tài liệu được ghi lại về toàn bộ quá trình sinh sống của chúng. Tài liệu này được các nhà nghiên cứu thực hiện trong hơn 10 năm khi chúng sống trong tự nhiên. Và họ đã chứng minh được rằng chúng hoàn toàn có thể tự kiểm sống theo một cách hoang dã. Thậm chí tại nơi chúng sinh sống loài này luôn dẫn đầu về khả năng săn mồi và ngụy trang.


Hiện chúng vẫn luôn được giám sát chặt chẽ để không xảy ra bất cứ mối nguy tuyệt chủng nào. Và người ta bắt đầu thực hiện nhân giống từ năm 2014 để giữ được nguồn gen quý hiếm này.

Thực trạng và bảo tồn
Thực trạng và bảo tồn
Thực trạng và bảo tồn
Thực trạng và bảo tồn

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy