Thực phẩm giàu carotene

Carotene là các sắc tố hữu cơ được tìm thấy trong thực vật và một số loại nấm và tảo đặc biệt. Carotene là những gì mang lại màu vàng cam rực rỡ cho những thứ như cà rốt, lòng đỏ trứng, ngô và hoa thủy tiên. Có hơn 750 loại carotene tự nhiên, nhưng chúng ta chỉ thấy khoảng 40 loại trong chế độ ăn uống bình thường của con người.


Phần lớn lợi ích của carotene đến từ khả năng chống oxy hóa của chúng. Carotene tốt cho mắt, tim mạch, bảo vệ lão hóa da và đem lại những lợi ích sức khỏe tiềm tàng. Trong dinh dưỡng, nhóm thực phẩm giàu carotene được đánh giá rất tốt cho phổi. Carotene được xác định là chất có khả năng chống lại oxy hóa, giúp ngăn ngừa những nguy cơ gây ung thư phổi.


Carotene có trong các loại rau quả có màu cam hoặc đỏ bao gồm: Cà rốt, bí đỏ, gấc, đu đủ chứa rất nhiều beta carotene là chất tiền vitamin A, khi ăn vào trong cơ thể sẽ chuyển vitamin A là chất quan trọng bảo vệ niêm mạc đường hô hấp, tăng cường hệ miễn dịch nên rất tốt để phòng ngừa bệnh ung thư phổi, viêm phổi, hen suyễn... Ngoài ra, carotene còn có trong xoài, cà chua, mận, khoai lang, cải xoăn, rau bina, bí đao, quả mơ, quýt, chuối, củ cải xanh, ớt đỏ, ngô vàng,...

Thực phẩm giàu carotene
Thực phẩm giàu carotene
Thực phẩm giàu carotene

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy