Thực phẩm chứa folate (vitamin B9)

Một nghiên cứu gần đây cho thấy, tăng cường lượng vitamin B có thể làm giảm nguy cơ phát triển ung thư phổi tới 50%. Nghiên cứu được công bố trên Tạp chí của Hiệp hội Y khoa Hoa Kỳ dựa trên việc thu thập thông tin về chế độ ăn uống và lối sống của hơn 385.000 người dân ở một số nước châu Âu.

Các mẫu máu được lấy lúc bắt đầu nghiên cứu và phân tích hàm lượng các loại vitamin B cùng chất hóa sinh liên quan như methionine - một axit amin thiết yếu mà cơ thể không thể tự sản xuất. Methionine có trong chế độ ăn uống của bạn. Những thành phần nói trên được cho là trợ giúp tích cực quá trình tổng hợp và sửa chữa ADN trong các mô cơ thể, có khả năng ngăn ngừa khiếm khuyết trong ADN gây ung thư.

Kết quả nghiên cứu cho thấy, nguy cơ phát triển ung thư phổi giảm ít nhất 50% ở những người có nồng độ vitamin B6 và methionine cao. Khi vitamin B9 (folate) cũng hiện diện, nguy cơ này giảm tới 66%. Có thể thấy, những thực phẩm chứa folate rất tốt trong việc chống lại quá trình gây ung thư phổi và ngăn ngừa các bệnh về ung thư. Rau chân vịt, măng tây, củ cải và đậu lăng là những thực phẩm giàu folate.

Thực phẩm chứa folate (vitamin B9)
Thực phẩm chứa folate (vitamin B9)
Thực phẩm chứa folate (vitamin B9)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy