Thúc đẩy hình thành sỏi thận

Sỏi thận được hình thành từ can xi và phốt phát hay oxalate, các khoáng chất được hấp thụ qua đường thức ăn và bài tiết qua đường tiết niệu. Về cơ bản, bất kỳ chất lỏng nào đi vào cơ thể sẽ được thận xử lý qua ba giai đoạn. Trước hết, chất lỏng sẽ được lọc để tách các chất nào có lợi cho cơ thể và phải loại bỏ. Sau khi trải qua quá trình sàng lọc, các chất qua giai đoạn sẽ được thận chuyển qua máu để lưu thông khắp cơ thể. Giai đoạn cuối cùng là quá trình trục xuất để làm sạch các chất không được cơ thể sử dụng và cũng có thể gây độc, qua nước tiểu. Những người khác với nước thường có thể được thận xử lý trực tiếp mà không gặp vấn đề gì, đồ uống có ga cao có chứa fructose (chất làm ngọt nhân tạo) và axit photphoric hoặc axit nitric. Những hợp chất bổ sung này buộc thận phải làm việc nhiều hơn để xử lý soda.


Cuối cùng, các thành phần này thực sự được thu thập thành một và tạo thành các cục đá canxi mà sau đó có thể làm tắc nghẽn thận. Đây là tiền thân của bệnh sỏi thận do uống nước ngọt. Ngoài sỏi thận, tiêu thụ soda thường xuyên cũng có thể gây ra bệnh thận mãn tính. Nghiên cứu cho thấy tiêu thụ ít nhất 1 ly soda mỗi ngày có thể làm tăng 23% nguy cơ sỏi thận so với những người chỉ tiêu thụ 1 ly soda mỗi tuần. Nguy cơ này có thể được báo cáo là tăng cùng với sự gia tăng phần soda mà bạn đang uống. Hơn nữa, nguy cơ của bạn có thể tăng lên nếu bạn có tiền sử gia đình tương tự.


Trong khi đó, một số loại nước ngọt nhập lậu chứa rất nhiều phốt phát và đây là nguyên nhân chính gây ung thư. Khi các triệu chứng xuất hiện, một khiếu nại phổ biến của bệnh nhân bị sỏi thận là đau ở vùng thắt lưng xuất hiện đột ngột và rất ốm. Cơn đau này có thể lan ra phía trước hoặc phía sau cơ thể. Các triệu chứng khác đi kèm bao gồm buồn nôn, nôn, đau khi đi tiểu hoặc nước tiểu có máu. Sỏi thận có thể gây ra các biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe nếu không được xử lý đúng cách.

Nước ngọt gây hình thành sỏi thận
Nước ngọt gây hình thành sỏi thận
Tác hại của nước ngọt nếu bạn dùng không đúng cách
Tác hại của nước ngọt nếu bạn dùng không đúng cách

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy