Thức ăn của kiến

Kiến ăn nhiều loại thức ăn. Một số ăn hạt giống, săn động vật khác và có cả loài ăn nấm... nhưng hầu hết chúng thích đồ ngọt & mật của rệp vừng. Hầu hết những gì chúng làm được là do bản năng (nghĩa là chúng không phải nghĩ hay tập làm những công việc này để làm như thế nào). Các con kiến tìm mồi ở khắp mọi nơi, đôi khi lấy của các tổ khác.


Việc di chuyển thức ăn của chúng tương đối thuận lợi do có tính tập thể cao, chúng cùng nhau dìu thức ăn về tổ thành từng đàn, theo từng hàng lối nghiêm chỉnh.


Bằng cách theo dõi Pheromones của kiến theo đường tìm kiếm thức ăn, các nhà khoa học đã tìm ra cách “vẽ đường” của kiến. Con đầu đàn sẽ đi ngẫu nhiên xung quanh khu vực tổ để tìm kiếm thức ăn. Sau khi tìm được, chúng sẽ thu thập các tín hiệu xung quanh và trở lại tổ bằng đường ngắn nhất. Trên đường về kiến sẽ sinh ra một pheromones có mùi hương đặc biệt dẫn các con kiến thợ tới thức ăn.


Ngoài ra, kích thước nhỏ bé là lợi thế khiến kiến có thể chui vào bất kì khe nứt nào, mặc dù vậy tỷ lệ cơ thể hoàn hảo giúp kiến có thể mang lượng thức ăn nặng gấp 50 lần trọng lượng của chúng, tương tự như việc bạn 60 kg có thể nâng được chiếc xe hơi nặng 3 tấn đi vài trăm mét.

Thức ăn của kiến
Thức ăn của kiến

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy