Thừa cân và béo phì

Thức khuya thường khiến bạn ít khi có giấc ngủ trọn vẹn. Nếu bạn không ngủ ít nhất 6 tiếng mỗi đêm, quá trình chuyển hóa chất béo của cơ thể sẽ bị xáo trộn, có xu hướng tăng lên. Bên cạnh đó, khi ngủ muộn bạn cần phải ăn thêm, nên lượng thức ăn không được tiêu hóa hết. Lâu dần, điều này sẽ dẫn gây ra mô mỡ dày trong cơ thể, gây tăng cân, béo phì.


Các nghiên cứu cũng cho thấy ngủ dưới 6 giờ mỗi đêm có ảnh hưởng đến chuyển hóa chất béo và làm tăng đề kháng insulin. Như vậy nguy cơ mắc đái tháo đường, béo phì và các biến cố tim mạch sẽ tăng lên ở người ngủ ít. Ngoài ra, ngủ không đủ giấc làm bạn thay đổi tính tình chẳng hạn dễ cáu gắt, từ đó gia tăng căng thẳng. Sự căng thẳng cũng ảnh hưởng tiêu cực đến nỗ lực giảm cân,…

Khi ta ngủ, cơ thể sẽ phân giải một chất có tên gọi là leptin. Chất này giúp cơ thể gầy đi hoặc hao phí bớt lượng calo mà mọi người đã ăn trong bữa tối. Với những ai muốn giảm cân mà thì nên ngủ vào trong khoảng thời gian vàng này, bởi cơ thể bạn sẽ chẳng có cơ hội để tự gầy đi mà thay vào đó là sinh ra tích tụ mỡ, khiến bạn tăng cân, béo phì, không thể tự đào thải mỡ thừa ra khỏi cơ thể.

Là một cô gái bạn có sợ béo phì bởi thói quen thức khuya không tốt không?
Là một cô gái bạn có sợ béo phì bởi thói quen thức khuya không tốt không?
Thừa cân và béo phì
Thừa cân và béo phì

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy