Thư giãn nhiều hơn

Hồi hộp, áp lực và căng cơ có thể gây căng và nhức mắt. Bạn hãy hít thở sâu vài lần, vung vẩy tay chân và xoay tròn đầu. Đứng dậy và bước đi nhanh. Làm vài động tác duỗi cơ thể. Bạn cũng có thể dùng phương pháp tăng thư giãn cơ trên mắt để giảm nhức và giảm căng mắt và hãy coi đó là bài tập cố định cho mắt mỗi ngày. Tìm một nơi yên tĩnh, thoải mái để khỏi bị xao lãng nếu được. Hít thở sâu và đều, nhắm chặt mắt hết sức có thể, giữ như vậy trong 10 giây, sau đó thả lỏng và mở mắt, nhướng chân mày càng cao càng tốt. Làm sao để bạn cảm thấy như mở mắt to hết mức. Giữ như vậy trong 10 giây, sau đó thả lỏng. Lặp lại những bài tập này nhiều lần trong ngày nếu cần.


Bạn có thể thử một số phương pháp vật lý giúp thư giãn mắt hàng ngày:

  • Chườm ấm cho mắt:

Đắp một miếng gạc ấm lên mắt cũng giúp làm giãn các cơ xung quanh mắt và do đó có thể giảm căng mắt và cảm giác giật giật của đôi mắt mệt mỏi. Bạn có thể dùng gạc ấm khô hoặc ẩm, tùy bạn thấy thế nào là dễ chịu nhất. Nếu đeo kính hay kính sát tròng, bạn phải tháo ra trước khi đắp gạc. Nên dùng gạc ẩm, thấm ướt một miếng vải sạch hoặc một xấp khăn giấy với nước ấm (hơi nóng, nhưng không quá nóng). Đắp miếng vải lên mắt. Bạn cũng có thể dùng lòng bàn tay ấn nhẹ nếu muốn, nhưng đừng ép quá mạnh. Để yên trên mắt cho đến khi nguội hẳn.


Dùng lòng bàn tay nhẹ nhàng áp lên vùng mắt có thể giúp bạn đỡ căng mắt và bớt đau nhức. Bắt chéo hai bàn tay, lòng bàn tay hướng vào người. Nhẹ nhàng áp lòng bàn tay lên mắt. Tiếp tục giữ trong vòng 30 giây, sau đó thả lỏng. Thực hiện lại nhiều lần nếu cần để giảm đau nhức mắt.


Dùng túi trà thảo mộc có chứa thành phần kháng viêm có thể làm dịu mắt. Cho hai túi trà vào ca và rót nước sôi vào. Ngâm trà khoảng 5 phút hoặc đến khi nước vẫn còn ấm mà không nóng. Vắt bớt nước hai túi trà và đắp mỗi bên mắt một túi. Ngả đầu ra sau và thả lỏng. Bỏ túi trà ra khi đã nguội hẳn. Bạn có thể thực hiện nhiều lần nếu muốn.


  • Massage hàng ngày cho mắt với các bài tập mắt đơn giản có thể tìm thấy rất nhiều trên mạng.
Luôn thư giãn, tránh áp lực cho mắt và tình trạng stress của cơ thể cũng như tinh thần
Luôn thư giãn, tránh áp lực cho mắt và tình trạng stress của cơ thể cũng như tinh thần

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy