Thủ đô Bern

Thành Phố Bern yên bình và cổ kính, nằm bên bờ sông Aare thơ mộng chắc chắn sẽ khiến cho chuyến du ngoạn Thụy Sĩ của bạn thêm phần thi vị. Được xây dựng vào năm 1191, và gần như bị hỏa hoạn thiêu rụi những kiến trúc bằng gỗ vào năm 1405. Sau vụ hỏa hoạn, thành phố đã được xây dựng lại bằng sa thạch và từ đó đến nay nét cổ kính của châu Âu thời trung cổ của Bern vẫn được lưu giữ vẹn nguyên. Nhờ vậy mà khu phố cổ Berne đã được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới vào năm 1983.


Mặc dù không có một thông báo chính thức nào, nhưng thực tế Bern vẫn được coi là thủ đô của Liên bang Thụy Sĩ từ năm 1848. Bern trong tiếng Đức là Bern nghĩa là con gấu. Do đó, du khách sẽ dễ dàng bắt gặp hình ảnh những chú gấu đáng yêu xuất hiện khắp thành phố, trên những lá cờ hay phù hiệu biểu trưng. Người dân thành phố cũng coi những chú gấu là linh vật đem lại may mắn cho Bern. Đặc biệt, thành phố có hẳn một khu vực nuôi gấu thật, nằm ở cuối khu phố cổ.


Bên cạnh kiến trúc đặc trưng thời trung cổ, thành phố còn toát lên một vẻ quyến rũ lạ kỳ bởi sự hài hòa với cảnh quan thiên nhiên xung quanh. Những con đường lát đá len lỏi trong những dãy phố cổ như đưa du khách quay ngược thời gian về hàng trăm năm trước. Không thời gian như ngưng đọng lại khi du khách được tận mắt chiêm ngưỡng những tòa nhà thanh lịch mang phong cách kiến trúc thời Phục Hưng, những tượng đài, vòi phun nước, tháp đồng hồ… mang đậm dấu ấn thời gian.

Bern mệnh danh là thủ đô tuyệt vời nhất của Thụy Sĩ
Bern mệnh danh là thủ đô tuyệt vời nhất của Thụy Sĩ
Thành Phố Bern yên bình và cổ kính
Thành Phố Bern yên bình và cổ kính

Top 10 Địa điểm đáng ghé thăm nhất tại Thụy Sĩ

  1. top 1 Núi Matterhorn
  2. top 2 Lâu đài Chillon
  3. top 3 Núi Jungfrau
  4. top 4 Công viên quốc gia Thụy Sĩ
  5. top 5 Hồ Geneve
  6. top 6 Thành phố Lugano
  7. top 7 Thủ đô Bern
  8. top 8 Thành phố Lucerne
  9. top 9 Thác Rhine
  10. top 10 Thành phố Zurich

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy