Thú cưng bị chảy nhiều nước dãi

Theo nghiên cứu, chó tiết nhiều nước dãi là điều bình thường. Tuy nhiên, nếu bạn nhận thấy lượng nước dãi mà chó tiết ra ngoài quá nhiều so với bình thường thì đây có lẽ là một trong những triệu chứng đầu tiên về bệnh mà chúng mắc phải. Còn đối với mèo, tiết nước bọt nhiều là một dấu hiệu quá rõ ràng cho thấy có điều gì đó không ổn.


Đối với chó, chứng chảy nước dãi nhiều có thể do: các bệnh về răng miệng như viêm nướu, có vật lạ nhét vào hoặc mắc kẹt trong miệng, bệnh về gan, bị bệnh dại, bệnh uốn ván, nhiễm trùng hoặc căng thẳng,.... Còn đối với mèo chảy nước dãi không phải là hiện tượng bình thường và đây có thể là biểu hiện của một vấn đề sức khỏe lớn: do nhiễm trùng, dấu hiệu mèo ung thư miệng, đường hô hấp của mèo có vấn đề, do căng thẳng hoặc rối loạn tuyến nước bọt... gây nên.


Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến việc chó và mèo chảy nước dãi nhiều. Khi bạn thấy thú cưng của mình có hiện tượng như vậy thì cần phải đưa chúng đến gặp bác sĩ thú y càng sớm càng tốt. Nếu để lâu, chúng có thể bị bệnh nghiêm trọng, có khi là không qua khỏi.

Hình ảnh minh họa
Hình ảnh minh họa
marenka1 / Depositphotos
marenka1 / Depositphotos

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy